TIN THỦY SẢN

Xử lý việc làm bè kinh doanh dịch vụ du lịch trái phép ở Vũng Rô

Ảnh minh họa: Internet Vân Nguyên

UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương xử lý tình hình làm bè hoạt động dịch vụ du lịch trái phép tại Vũng Rô (huyện Đông Hòa).

Theo đó, UBND huyện Đông Hòa phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về quản lý, kiểm tra chặt chẽ, xử lý kịp thời, không cho phát sinh các lồng/bè nuôi trồng thủy sản mới ở khu vực Vũng Rô; không thống nhất đề nghị của Công ty TNHH Thọ Trường Thành tổ chức dịch vụ nhà hàng nổi, ăn uống phục vụ khách tham quan du lịch di tích Tàu Không Số - Vũng Rô. Xử lý nghiêm đối với các tổ chức và cá nhân khai thác, mở rộng hoạt động dịch vụ trên cảng Vũng Rô khi chưa có sự chấp thuận của các cấp có thẩm quyền.

Được biết, vịnh Vũng Rô không nằm trong quy hoạch nuôi trồng thủy sản. Thế nhưng tháng 6/2012, trong diện tích 1.640ha mặt nước của vịnh có tới 355 bè với 8.660 lồng tôm, cá hình thành tự phát, không có giấy phép nuôi trồng thủy sản. UBND tỉnh chỉ đạo phải di dời toàn bộ lồng bè tôm, cá nêu trên ra khỏi vịnh Vũng Rô trước tháng 10/2013 vì đây là nơi quy hoạch xây dựng cảng biển tổng hợp. Để tránh thiệt hại cho người dân, việc cưỡng chế không được thực hiện mà UBND tỉnh đã nhiều lần gia hạn thời hạn di dời lồng bè tôm cá. Do chưa có điểm đến nên tình trạng nuôi trồng thủy sản vẫn tồn tại ở vịnh Vũng Rô.

Mới đây, Công ty TNHH Thọ Trường Thành nhận chuyển nhượng bè nuôi thủy sản với diện tích 320m2 của ông Trần Văn Lai tại khu vực Vũng Rô và tự ý xây mới, cơi nới, mở rộng bè nuôi thủy sản lên 734m2, đồng thời đưa 2 mô tô nước và 3 ca nô đưa đón khách du lịch… ở đây.

Vân Nguyên Báo Phú Yên, 21/05/2015