TIN THỦY SẢN

50% số người tiêu dùng Anh không tin vào an toàn thực phẩm

Ngọc Hà (Vasep)

Theo một nghiên cứu của Mintel, gần một nửa số người tiêu dùng Anh mất niềm tin vào sự an toàn trong ngành thực phẩm.

Sáu tháng sau bê bối thịt ngựa giả thịt bò, nhiều người tiêu dùng Anh nghi ngờ về tính hiệu quả của ngành thực phẩm. Họ mất niềm tin vào việc ngành thực phẩm có thể cung cấp các sản phẩm an toàn.

Nghiên cứu cho thấy chỉ có 49% số người tiêu dùng tin tưởng vào khả năng cung cấp các thực phẩm an toàn để tiêu thụ; trong khi 42% cho rằng ngành thực phẩm có khả năng ứng phó hiệu quả đối với những lo ngại liên quan đến thực phẩm; chỉ có 23% đồng ý rằng có thể phối hợp hiệu quả các yếu tố khác trong chuỗi cung cấp.

Một trong những điều người tiêu dùng hy vọng nhất là thực phẩm không có hại. Nhưng chỉ có 1/2 số người tiêu dùng cảm thấy ngành thực phẩm Anh đáp ứng điều này, cho thấy sự rạn nứt trong niềm tin trong chuỗi cung cấp nông sản thực phẩm và yêu cầu cần phải tích cực cung cấp thông tin và sự minh bạch hơn cho người tiêu dùng.

Chỉ có 36% số người tiêu dùng tin rằng các nhà sản xuất biết nguồn gốc các thành phần thực phẩm họ sử dụng. Ngành thực phẩm sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều để lấy lại được niềm tin của người tiêu dùng.

Ngọc Hà (Vasep) Theo IntraFish