TIN THỦY SẢN

Cá tra nuôi nặng hơn 30 kg, dài gần 1,5 m

Đây là con cá tra nuôi to lớn nhất huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Bùi Quốc Dũng

Con cá tra này có tuổi đời gần 20 năm, cân nặng hơn 30 kg và dài gần 1,5 m. Hiện chú cá vẫn rất khỏe mạnh và tăng cân đều. Đây là con cá tra nuôi to lớn nhất trong huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Sáng 7-12, trong lúc gạn lưới ao cá trong khu vườn nhà của ông Đặng Văn Khanh, ngụ xã Tân Phước, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, nhiều người đã hết sức bất ngờ khi dính dưới rất nhiều loại cá có trọng lượng to lớn.

Đặc biệt nhất là con cá tra cân nặng hơn 30 kg, chiều dài cơ thể gần 1,5 m. Ông Đặng Văn Khanh cho biết, đây là một trong hai con cá tra được ông mua về nuôi hơn chục năm trước. Thời điểm mua, cặp cá tra đều có cùng trọng lượng 11 kg. Sau một thời gian, một con đã chết. Con cá còn lại vẫn khỏe mạnh và được nuôi trong ao nhà đến tận bây giờ. Tính tổng thời gian thì con cá tra này có tuổi đời gần 20 năm.

“Năm ngoái, tôi có cân thì con cá đã nặng 30 kg đúng. Từ đó đến nay đã khoảng một năm, mặc dù không cân nhưng nhìn thấy con cá đã to lớn hơn khá nhiều nên chắc chắn số cân nặng cơ thể nó đã tăng thêm. Loài cá tra có trọng lượng lớn rất khó nuôi, đòi hỏi môi trường nước phải sạch, đủ sâu, đủ rộng lớn thì nó mới phát triển và sống được. Trong ao nhà, các loại cá tra, cá chép, cá tai tượng có trọng lượng chừng 10 kg thì rất nhiều, nhưng chỉ có duy nhất một con cá tra nuôi nặng hơn 30 kg này thôi. Theo tôi được biết, thì đây là con cá tra nuôi to lớn nhất trong huyện Lai Vung, mà có thể là cả tỉnh Đồng Tháp, vì rất hiếm”, ông Khanh nói.

Bùi Quốc Dũng Báo Nhân Dân, 07/12/2015