TIN THỦY SẢN

Các cơ sở chế biến thực phẩm chưa chuẩn bị tốt để đáp ứng FSMA

Ảnh minh họa

Theo điều tra mới đây của Công ty phần mềm iRely, nhiều cơ sở chế biến đồ uống và thực phẩm chưa chuẩn bị tốt để đáp ứng yêu cầu xây dựng cơ sở dữ liệu của công ty, được quy định trong Đạo luật Hiện đại hóa An toàn thực phẩm (FSMA).

Điều tra cho thấy 76% số cơ sở không có kế hoạch tuyển dụng thêm đội ngũ nhân viên để đáp ứng những yêu cầu mới; 45% cho biết đã lưu trữ dữ liệu thông qua bảng tính spreadsheet hay những quy trình thủ công khác để quản lý về truy xuất nguồn gốc, chất lượng và lưu kho. Có 71% số cơ sở cho rằng FSMA đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất của họ nhưng không nêu được cụ thể quy định nào tác động tới họ nhiều nhất.

Nhiều công ty thậm chí không nhận thức được rằng họ phải đăng ký lại cơ sở sản xuất với FDA. FDA ước tính phải chi tới 13.000 USD/cơ sở để giúp nâng cấp hoạt động, đáp ứng được những hướng dẫn về HACCP theo quy định của FSMA. Tuy nhiên, có đến 45% số cơ sở được hỏi cho biết quy định FSMA không ảnh hưởng tới kế hoạch và ngân sách của họ trong năm 2013 do chưa xem hướng dẫn của FSMA.

Theo FSMA, nhiều cơ sở sản xuất phải nâng cấp công tác lưu trữ dữ liệu về hoạt động để tuân thủ quy định mới. Tuy nhiên 76% số cơ sở được hỏi không có kế hoạch nào cho việc này và cho rằng hệ thống dữ liệu hiện có của họ đã đáp ứng được yêu cầu.

Với tình hình này, FDA cần phải nỗ lực hơn để nâng cao nhận thức của các công ty về quy định mới.

Theo foodnavigator-usa.com