TIN THỦY SẢN

Cận cảnh quái vật lột xác trở thành... người đẹp

Không xấu xí như hầu hết các loài mực khác, loài mực xúc tu ngắn có tên tiếng Anh Bobtail squids mang một vẻ đẹp rất lung linh trong làn nước. Nguyên Thảo

Đó là những hình ảnh tuyệt đẹp về làn da thay đổi màu sắc của loài mực xúc tu ngắn (mực bánh bao). Chúng phát sáng dưới nước đầy ấn tượng.

Loài động vật thân mềm có làn da mờ với các sắc tố gọi là tế bào sắc tố, xuất hiện những mảng nhỏ hay dấu chấm. Chúng sử dụng các tế bào chuyển đổi màu sắc để có thể thu hút bạn tình hoặc pha trộn vào môi trường xung quanh.

Nhiếp ảnh gia dưới nước Todd Bretl đã ghi lại những hình ảnh đáng kinh ngạc về loài mực trong một số cuộc thám hiểm của ông dưới đáy biển.

Nhiếp ảnh gia Todd đã sử dụng một số thiết bị nhiếp ảnh cơ bản dưới nước để ghi lại hình ảnh những con mực phát sáng trong làn nước biển. 

Mực xúc tu ngắn cũng tương tự như các loài mực khác. Chúng là loài động vật nhỏ với 8 xúc tu ngắn và hai xúc tu dài. Chúng sống trong vùng nước ven biển nông của Thái Bình Dương và một số nơi ở Ấn Độ Dương cũng như ngoài khơi bờ biển phía Tây của bán đảo Cape, Nam Phi.

Chúng còn được gọi với cái tên là mực bánh bao hoặc mực lùn mập.

Những màu sắc tươi sáng của mực lấp lánh trong nước là do sắc tố da của chúng phát ra, thường có ánh màu nâu và vàng.

Những xúc tu nhỏ được cuộn tròn bên dưới cơ thể của con mực.   

Nguyên Thảo Theo DM/Kiến thức