TIN THỦY SẢN

Con cá khổng lồ xuất hiện ở Mỹ khiến cảnh sát bảo vệ

Cá mặt trăng (mola mola fish) Yến Nhi

Chú cá khổng lồ này xuất hiện ở ven biển bang Massachusetts

Và cảnh sát tại thị trấn đã phải yêu cầu người dân bình tĩnh và ngừng gọi 911 để báo cáo về sự ghé thăm đột xuất này.

Theo Cape Cod Times, hàng chục người dân đã gọi cho cảnh sát vào đầu tuần này khi họ phát hiện ra một con cá mặt trăng. Họ hoang mang và nghĩ rằng sinh vật khổng lồ này có thể là cá mập hoặc hải cẩu.

Tuy nhiên, sinh vật này lại được xếp vào hàng các sinh vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng tại một vài quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.

Cá mặt trăng có thể dài tới 3 mét, với chiều cao 4,2 mét và nặng tới 2,5 tấn, có hình dạng gần như tròn, nhiều xương, sống lưng lớn và vây thấp. Trên da nó có hằng hà sa số vật ký sinh. Thức ăn của chúng chủ yếu là sứa, phiêu sinh vật và tảo, được tìm thấy ở vùng nước nhiệt đới và thường bị nhầm lẫn với cá mập vì có vây.

Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Wareham đã tiến hành điều tra sau khi nhận được thông báo, con cá mặt trăng này - được biết đến với cái tên chính thức là Mola, nó dài tới 11 feet và nặng tới 5.000 pound - nó vẫn đang có sức khỏe tốt.

Giới nghiên cứu cho biết thêm: “Chúng tôi đã kiểm tra và con cá vẫn đang hoạt động bình thường. Nó bơi lội. Nó không bị mắc cạn hay gặp vấn đề gì, nó chỉ là không muốn bơi nữa!”

Carol Carson, chủ tịch của Liên minh Động vật hoang dã ven biển New England, nói với Cape Cod Times rằng: “Cá mặt trăng thường xuyên được nhìn thấy vào mùa thu và đôi khi chúng bị mắc kẹt trong các vịnh nhỏ sau dư chấn của triều cường”.

Hồi tháng 3, người dân cũng phát hoảng khi gặp chuyến du hành tương tự của một chú cá mặt trăng khổng lồ tại bờ biển phía Nam Australia.

Yến Nhi Lao Động Trẻ