TIN THỦY SẢN

Công ty TNHH MTV DAP - Vinachem tại KCN Đình Vũ, Hải Phòng: Hỗ trợ 21 hộ nuôi trồng thủy sản ảnh hưởng bởi tác động môi trường

Cá chết hàng loạt tại đầm nuôi trồng thủy sản gần Công ty TNHH MTV DAP – Vinachem tại KCN Đình Vũ. đăng hùng

Sáng 29/7, trước phản ánh của 21 chủ đầm về tình trạng thủy sản gần công ty chết hàng loạt, Công ty TNHH MTV DAP – Vinachem tại KCN Đình Vũ, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng đã cử cán bộ đã xác minh sự việc.

Trưa cùng ngày, tại trụ sở công ty, ban giám đốc đã có buổi làm việc với các chủ đầm để thống nhất biên bản vụ việc và phương án hỗ trợ. Theo biên bản thống nhất giữa các chủ đầm và Công ty TNHH MTV DAP – Vinachem, những ngày gần đây, do trận mưa lớn kéo dài đã làm mực nước trong khu vực hồ chứa nước thải nhà máy dâng cao tràn ra các khu vực sông.

Nguồn nước này đã chảy vào các khu vực Cái nước (nơi cung cấp nguồn nước cho các hộ nuôi trồng thủy sản trong khu vực). Trong những ngày qua, do không biết nước bị ô nhiễm, các chủ đầm vẫn mở cống để lấy nước vào đầm.

Đến ngày 28/7, thấy hiện tượng cá chết hàng loạt, các chủ đầm đã đi kiểm tra và phát hiện nguồn nước ô nhiễm xuất phát, tràn ra từ khu vực hồ chứa nước thải nhà máy của Công ty TNHH MTV DAP – Vinachem.

Qua kết quả xác minh tại hiện trường và sự thống nhất với các chủ đầm, Công ty TNHH MTV DAP đã quyết định hỗ trợ số tiền 7 triệu đồng/hộ

đăng hùng Báo Công An Nhân Dân