TIN THỦY SẢN

Hà Nội: Làm rõ các tin đồn thất thiệt về chợ cá Yên Sở

UBND phường Yên Sở xác nhận hàng hóa ở chợ cá đầu mối có xuất xứ rõ ràng Ngọc Cương

Liên quan đến thông tin một hồ nuôi cá ở phường Yên Sở để Công ty Vệ sinh môi trường xả chất thải chưa qua xử lý, UBND phường cho biết vụ việc này không ảnh hưởng chất lượng cá tập trung về chợ đầu mối hàng ngày, tất cả đều có giấy chứng nhận xuất xứ.

Trong đơn đề nghị gửi đến báo Dân trí, đại diện cho các tiểu thương hoạt động ở chợ cá đầu mối thôn Sở Thượng, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội phản ánh, vừa qua cán bộ UBND phường Yên Sở đã đưa ra những phát ngôn không chuẩn xác liên quan đến vụ xả chất thải chưa qua xử lý xuống hồ Tích Thủy (nằm ngoài đê sông Hồng) làm dư luận hiểu lầm chất lượng hàng hóa ở chợ cá đầu mối, khiến nhiều nơi tẩy chay hàng, hang chục tấn cá các loại bị ế, không tiêu thụ được khiến hang tram tiểu thương tại chợ cá Yên Sở khốn đốn. Thực tế cho thấy, nguồn cá đưa về chợ Yên Sở đều được nuôi bằng nguồn thức ăn sạch ở các tỉnh Hải Dương, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình...

Để làm rõ phản ánh của công dân, ngày 17/12/2013, PV Dân trí đã có buổi làm việc với ông Cao Quang Quyến - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Sở liên quan đến những thông tin nêu trên. Trao đổi với PV Dân trí, ông Quyến cho biết: Thời gian qua có việc hồ cá Tích Thủy nằm trên địa bàn phường để Công ty Vệ sinh môi trường (VSMT) xả chất thải chưa qua xử lý xuống hồ và UBND phường đã gửi hồ sơ lên UBND quận Hoàng Mai để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Hiện trên địa bàn phường Yên Sở chỉ còn 80ha mặt nước nuôi cá, nguồn cá tập trung hàng ngày về chợ đầu mối thôn Sở Thượng chủ yếu do các tỉnh khác đưa về như Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Thanh Hóa...Tất cả đều có xuất xứ và được chính quyền sở tại (các địa phương) cấp giấy chứng nhận chất lượng. Việc UBND phường xác nhận có hiện tượng xả chất thải chưa qua xử lý ở hồ Tích Thủy không liên quan đến chất lượng hàng hóa ở chợ cá đầu mối.

Ngọc Cương Báo Dân Trí, 17/12/2013