TIN THỦY SẢN

Indonesia tăng sản lượng thủy sản năm 2014

Ngọc Hà

Năm 2014, Bộ Nghề cá các Hàng hải Indonesia (MMAF) đặt mục tiêu đạt sản lượng thủy sản 20,05 triệu tấn, bao gồm 6,08 triệu tấn hải sản khai thác và 13,97 triệu tấn thủy sản nuôi. Tôm và cá ngừ tiếp tục là hai loài thủy sản chính của Indonesia.

Theo Phòng Thương mại Công nghiệp Indonesia, nước này đặt mục tiêu đạt tăng trưởng GDP 7,25% trong lĩnh vực thủy sản trong năm tới, tăng 0,77 điểm phần trăm so với mục tiêu đề ra cho năm 2013. Mục tiêu này dựa trên bước phát triển đạt được trong năm 2013, đặc biệt là trong chương trình công nghiệp hóa và tiếp cận nền kinh tế xanh.

Chương trình công nghiệp hóa do MMAF triển khai đã đạt được những kết quả tích cực. Nửa đầu năm 2013, Indonesia XK thủy sản đạt 1,97 tỷ USD. Tôm hiện là mặt hàng XK chủ lực của Indonesia với 723,6 triệu USD, chiếm 36,7% tổng kim ngạch XK thủy sản. Thị trường chính của Indonesia là Mỹ, Nhật Bản, EU và Trung Quốc.

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng, MMAF đã triển khai một số chương trình như tăng cường tính cạnh tranh thông qua nâng cao năng suất, hiệu quả và chất lượng. Bộ cũng thảo luận với một số các cơ quan liên quan để hỗ trợ chương trình như xây dựng cơ sở hạ tầng.

Năm 2014, MMAF tiếp tục tập trung vào đẩy mạnh công nghiệp hóa ngành thủy sản, gia tăng giá trị sản phẩm.

Ngọc Hà Theo LKBN Antara/Vasep