TIN THỦY SẢN

Mexico sử dụng máy bay dò thám khu vực nuôi thủy sản tiềm năng

Ảnh minh họa: Undercurrentnews.com Dịch: Kiến Duy

Viện thủy sản quốc gia, hoạt động độc lập trong Bộ Nông nghiệp, tiến hành mua ba thiết bị bay không người lái hoặc máy bay để thu thập thông tin về những khu vực phát triển nuôi trồng thủy sản trong nước dễ bị ảnh hưởng.

Thông tin thu thập được sẽ tạo điều kiện cho việc nghiên cứu chiến lược nhằm thúc đẩy nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là ở các vùng khó tiếp cận hoặc ở xa bờ biển Thái Bình Dương và vịnh Mexico. Một số vùng nước nội địa như ao hồ cũng được xem xét đến.

Dự án này được thực hiện theo chương trình phát triển ngành nông nghiệp giai đoạn 2013 - 2018, một trong số các mục tiêu đó là sử dụng công nghệ để nâng cao năng suất và khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản hiệu quả hơn.

Thiết bị công nghệ cao khi hoạt động sẽ cho phép đo lường cảm biến hóa học trong nước, vật lý và vi sinh như nhiệt độ, chất diệp lục và cung cấp oxy, tảo nở hoa và độ mặn, cùng với các thông số khác giúp xác định chất lượng nước đối với kinh doanh nuôi trồng thủy sản.

Máy bay không người lái có gắn một máy ảnh với độ phân giải cao, cho phép mô tả hình ảnh đặc trưng của biển và môi trường ven biển, sinh thái và năng lực sản xuất của chúng.

Một lợi ích khác của việc sử dụng nền tảng công nghệ là cập nhật dữ liệu về chất lượng của nguồn lợi thuỷ sản và số liệu của các dòng hải lưu.

Thông tin có được sẽ được tích hợp vào cơ sở dữ liệu và danh mục hình ảnh sẵn có đến các nhà nghiên cứu tại một số tổ chức dành riêng cho các nghiên cứu nuôi trồng thủy sản và nghề cá.

Thiết kế nhỏ gọn, camera độ nét cao, cấu tạo bằng sợi carbon, có tính năng duy trì ổn định khoảng cách ở phía trước và phía sau khi người điều khiển di chuyển...các loại máy bay không người lái như DraganFlyer X6, Storm Drone 4, AR.Drone 2.0, Pocket Drone, EYE-Droid 4, LA100, Ziphius có thể chụp ảnh, quay video từ trên không và dưới nước, hỗ trợ nghiên cứu khoa học...

Dịch: Kiến Duy Undercurrentnews.com