TIN THỦY SẢN

Những loài cá có màu sắc sặc sỡ, được săn lùng nhiều nhất thế giới

Cá Hoàng Đế thần thiên (Emperor Angelfish) LỆ THỦY TH

Trên thế giới có nhiều loại cá cảnh màu sắc sặc sỡ luôn được giới mê sinh vật cảnh săn lùng và được xếp vào những loài cá đắt đỏ nhất.

1. Candy Basslet

Loài cá nhỏ bé với màu sắc sặc sỡ nhất trong thế giới đại dương. Nguồn Mostluxuriouslist

Nó được tìm thấy tại các vùng biển Caribbean, chủ yếu là khu vực ngoài khơi vùng biển Curacao. Mặc dù rất khó để có thể bắt được loài cá này trong tự nhiên, vì chúng thường sống trong các dải san hô. Tuy nhiên chúng lại dễ thích nghi trong điều kiện nuôi với môi trường biển nhân tạo. Mỗi chú cá Candy Basslet có giá khoảng 1.000USD/con được xếp vào danh sách 10 loài ca mắc nhất thế giới.

2. Cá Nóc Hòm Tráng Dô

Yellow Boxfish – Ostracion cubicus

Được đặt tên theo hình dạng, cá nóc hòm tráng dô vàng thực sự có màu sắc rất sáng sủa ở giai đoạn còn nhỏ, nhưng nhạt dần khi con cá này già đi. Nó có những chấm đen khắp cơ thể. Có thể dài tới 45 cm, loài cá này có thể phát hiện ở các vùng nước ôn đới của Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương. Những rạn đá và san hô là môi trường sống của loài này.

3. Cá mó (Parrot Fish)

Là một loài cá đẹp có màu sắc tươi sáng. Nguồn Internet

Trên thực tế có tới 90 loài cá khác nhau được gọi là Parrotfish, loài cá này có phần miệng rất đặc trưng, trong bể cá cảnh Parrotfish thường khiến cho các loài cá khác “đói ăn” vì thói quen ăn uống “không bình thường” của mình. Parrotfish cực kỳ quan trọng trong hệ sinh thái đại dương vì chúng thường ăn rong biển và các loài sâu bệnh khác phá hủy các rạn san hô.

4. Cá Moorish Idol 

Là một trong những loài cá đặc biệt và đẹp "nghiêng nước nghiêng thành"

Moorish Idol là thành viên duy nhất còn sống sót từ thời tiền sử của gia đình cá Zanclidae. Mặc dù khá phổ biến nhưng Moorish Idol cũng khó thể tồn tại lâu trong hồ cá nhà bạn vì tuổi thọ ngắn ngủi của nó. Tên của loài cá ngày được gọi từ tên của những người Moorish Châu Phi, người ta tin rằng đó là một lá bùa may mắn.

5. Cá dĩa (Discus Fish)

Cá dĩa ( Discus Fish ) tự nhiên thường sống quanh lưu vực sông Amazon, đây là một trong những loài phổ biến nhất trong thế giới cá cảnh nước ngọt. Cá dĩa có nhiều biến thể màu sắc khác nhau và chúng cũng rất đắt tiền. Vì chúng là loài cá nước ngọt nên chăm sóc nó khá vất vả và tốn kém. Cá dĩa còn có tên khác là cá Pompadour – tên một người tình của vua Pháp Louis XV ( Madame Pompadour ).

6. Regal Tang

Cá Regal Tang - Nguồn animals-everywhere

Regal Tang tại Việt Nam còn được gọi là cá đuôi gai vì chúng thuộc họ cá đuôi gai. Chúng còn có những tên gọi khác như là blue tang, surgeonfish ,… Loài cá có màu sắc rực rỡ này trở nên phổ biến sau khi bộ phim hoạt hình “đi tìm nemo – Finding Nemo” được công chiếu. Giống như nhiều loài cá cảnh khác, chúng được tìm thấy trong các rạn san hô Đông Thái Bình Dương. Mặc dù chúng khá phổ biến nhưng chúng là một loài cá yếu và rất dễ bị nhiễm trùng.

7. Cá Banggai Cardinalfish

Loài cá này có nguồn gốc từ quần đảo Banggai của Indonesia. Nó là loài cá nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên do khai thác quá mức. Cũng như cá hề, con cái sau khi đẻ trứng thì con đực sẽ có nhiệm vụ bảo vệ trứng

Loài cá có nguồn gốc ở Indonesia với những chiếc vây dài, màu sắc nổi bật

8. Cá Yellow Tang

Cá Chim dù vàng mỏ nhọn; Đuôi gai vàng có tên khoa học là Zebrasoma flavescens (Bennett, 1828),

Cá thuộc họ cá Đuôi gai Acanthuridae, thuộc bộcá Vược Perciformes.Thân màu vàng nghệ; đầu và thân có những chấm rất nhỏ xám nhạt làm thành những sọc; vây lưng và vây hậu môn vàng nhạt, viền ngoài nâu hẹp; tia trên cùng và viền ngoài vây ngực nâu; vây bụng và vây đuôi vàng; rãnh cuống đuôi trắng.

9. Cá Trạng Nguyên (Mandarinfish)

Cá Trạng Nguyên có màu sắc rực rỡ bậc nhất thế giới

Cá trạng nguyên ( Mandarinfish ) còn được gọi là Mandarin Dragonet, loài cá này đến từ khu vực Đông Nam Thái Bình Dương và ở phía bắc của Australia. Nó là một trong những loài cá đẹp nhất với hình dáng của vây và màu sắc sặc sỡ. Việc nuôi dưỡng cá trạng nguyên cũng khó là khó khăn vì cá trạng nguyên chỉ ăn thức ăn tươi sống. Cá trạng nguyên có thể chất khỏe mạnh ngoài ra chúng còn có khả năng kháng một số bệnh chung về cá.

10. Cá rồng Platinum

Cá rồng bạch tạng nguồn Blogsudo

Vua của các loài cá cảnh chính là cá rồng và vua của các loài cá rồng là cá rồng Platinum (hay còn gọi là cá rồng bạch tạng). Cá rồng Platinum là một dạng đột biến đặc biệt về màu sắc cơ thể, giống như dạng đột biến bạch tạng ở con người, khiến cho cơ thể chúng có màu trắng toát. Cá rồng thường sống ở các con sông Nam Mỹ, Đông Nam Á và châu Phi, chúng có thể phát triển với chiều dài lên đến 90cm và sống tới 50 năm

LỆ THỦY TH