TIN THỦY SẢN

Phạt 200 triệu đồng doanh nghiệp sản xuất chế phẩm trái phép

Lô chế phẩm sinh học trị giá gần 1 tỷ đồng. Báo Tin tức

UBND tỉnh Cà Mau vừa ra quyết định phạt Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Plaza Consulting (địa chỉ số 57 đường Nguyễn Du, khóm 8, phường 5, thành phố Cà Mau) 200 triệu đồng và đình chỉ hoạt động đối với chi nhánh này.

Cơ sở này (do ông Nguyễn Văn Quyền, 43 tuổi, ngụ quận 1, thành phố Hồ Chí Minh làm chủ) đã có hành vi sản xuất 12 sản phẩm chế phẩm sinh học xử lý chất thải nhằm mục đích thương mại nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành trong xử lý chất thải tại Việt Nam. 

Trước đó, vào ngày 3/4, Đội kiểm tra liên ngành 1612 của tỉnh Cà Mau đã tiến hành kiểm tra đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Plaza Consulting. Qua đây, Đội kiểm tra đã phát hiện nhiều loại chế phẩm sinh học không có nguồn gốc, được đựng trong 1.300 can nhựa (loại can 5 lít) hàng thành phẩm với trị giá gần 1 tỉ đồng. Đại diện công ty không xuất trình được những loại giấy tờ chứng nhận đủ điều kiện sản xuất và giấy phép lưu hành sản phẩm. 

Chủ cơ sở cũng thừa nhận, quy trình sản xuất "chế phẩm sinh học" chỉ theo công thức tự chế gồm: Men gốc, mật đường, cà rốt, ớt tươi… được ủ trong 30 ngày. Sau đó, các sản phẩm “chế phẩm sinh học” này sẽ được bán cho nông dân nuôi tôm nhằm mục đích thu lợi bất chính. 

Báo Tin tức TTXVN