TIN THỦY SẢN

Tảo -  Tương lai sáng trong ngành công nghiệp thức ăn nuôi thủy sản

Kiến Duy

Ở nhiều khu vực nuôi trồng thủy sản, nơi tảo được xem là cần thiết và là một trong những thức ăn quan trọng nhất trong giai đoạn trại giống, ông William van der Riet, Giám đốc điều hành TomAlgae, chia sẻ với TheFishSite ở Aquaculture 2016, tại Las Vegas, Mỹ.

Việc sử dụng tảo làm thức ăn trong giai đoạn đầu sản xuất giống rất hữu ích cho việc sản xuất ấu trùng. Ngoài thức ăn là tảo tươi thì hầu như rất ít có sự lựa chọn nào khác cho ấu trùng trong giai đoạn đầu.

Nhiều trại giống thường dành phần lớn thời gian và lao động để sản xuất tảo nuôi tôm hơn là tập trung vào công việc sản xuất ấu trùng.

Và ông Van der Riet nói thêm, trung bình trên 30 – 60% chi phí hoạt động của trại giống được chi tiêu cho sản xuất tảo làm thức ăn.

Tuy nhiên, tảo tươi có thể được sản xuất rất đa dạng và có thể dễ dàng bị thất bại, có nghĩa là không có được nguồn tảo tươi.

Người nuôi thường sản xuất tảo theo cách riêng của họ và ít có sự kiểm soát về hàm lượng dinh dưỡng và cũng chính điều này có thể có một tác động rất lớn đến sự tăng trưởng và phát triển của tôm nuôi. Loại bỏ mối nguy đó, sản phẩm tảo đông khô thương mại TomAlgae đảm bảo liên tục cung cấp chất lượng trong mỗi lô và mỗi thành phần dinh dưỡng đều tốt hơn, bao gồm giàu omega 3, axit béo EPA và DHA và là sản phẩm khá độc đáo trên thị trường.

Kiến Duy Thefishsite