TIN THỦY SẢN

Tôm khô sinh thái giá 1,6 triệu đồng/kg vẫn đắt hàng

Người Sài Gòn sẵn sàng chi tiền triệu cho thực phẩm sạch. Ảnh: Thuận Hải

Mỗi kg tôm khô sinh thái được anh Lê Hữu Nhiệm (xã Tam Giang, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) bán với giá trên dưới 1,6 triệu đồng nhưng vẫn không đủ hàng để cung cấp cho người tiêu dùng.

Gia đình anh Nhiệm có 20ha rừng đước ngập mặn để nuôi tôm. Tôm giống vào rừng khi con nước lên và được sinh trưởng, phát triển hoàn toàn tự nhiên. Sau 5 – 6 tháng, khi con tôm lớn sẽ tìm cách “chạy nước” lúc triều cường. Gia đình anh Nhiệm mở van cống để thu hoạch tôm.

Các sản phẩm tôm sinh thái được anh Nhiệm đóng gói rất đẹp mắt, như những hộp quà tết sang trọng nên được khách hàng tin dùng. Ảnh: Thuận Hải

Đây là sản phẩm tôm sinh thái, được nuôi tự nhiên trong rừng đước ngập mặn ở bán đảo Cà Mau, với tiêu chí không sử dụng thức ăn công nghiệp, không kháng sinh, không bơm tạp chất… Do đó, giá sản phẩm này cũng cao hơn nhiều lần so với sản phẩm tôm thông thường.

“Năm nào trúng mùa thì thu được khoảng 4 tấn tôm tươi. Đây là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên nên được các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu và người tiêu dùng ưa chuộng”, anh Nhiệm thông tin. Ảnh: Thuận Hải

Không như sản phẩm tôm thẻ, tôm sú nuôi công nghiệp, con tôm sinh thái rất nhỏ, loại lớn nhất cũng chỉ to chưa bằng ngón tay út. Do vậy, phải đến 9 kg tôm tươi thì mới được 1kg tôm khô. Giá sản phẩm tôm khô sinh thái do vậy cũng cao hơn nhiều, hiện được anh Nhiệm bán với giá 1,6 triệu đồng/kg. Còn tôm tươi được anh bán với giá 240.000 – 250.000 đồng/kg.

Mới đây, tại Chợ phiên nông sản thực phẩm an toàn tổ chức tại quận 4 (TP.HCM), sản phẩm tôm sinh thái của anh Nhiệm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng khi đóng gói đẹp mắt, thành những hộp quà sang trọng. Ngoài tôm, các sinh vật khác sống cùng trong rừng ngập mặn như cua, cá… cũng được người tiêu dùng thích thú.

Báo Dân Việt