TIN THỦY SẢN

Trung tâm Tập huấn và Chuyển giao công nghệ Nông nghiệp vùng ĐBSCL sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015

Mô hình nuôi tôm thẻ thâm canh Nguyễn Quang Hạnh - Trung tâm Khuyến nông Quốc gia

Ngày 25/6/2015, Trung tâm Tập huấn và Chuyển giao công nghệ Nông nghiệp vùng ĐBSCL đã tổ chức họp sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2015.

Trong 6 tháng, Trung tâm đã tổ chức 2 lớp tập huấn ToT; phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Sóc Trăng tổ chức thành công Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp "Giải pháp phát triển nuôi tôm nước lợ thâm canh bền vững" tại thành phố Sóc Trăng; tham dự, đóng góp ý kiến trong 9 diễn dàn, sự kiện, hội thảo trong hệ thống khuyến nông; phối hợp với trường Trung cấp nghề tỉnh Kiên Giang tổ chức hướng dẫn thực tập, tham quan cho 50 sinh viên lớp nuôi thủy sản mặn lợ.


Tổ chức lớp tập huấn ToT tại Trung tâm Tập huấn

Cũng trong 6 tháng qua, Trung tâm Tập huấn đón tiếp nhiều đoàn công tác của Tổng cục Thủy sản, Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng... đến làm việc và thăm quan các mô hình sản xuất tại Trung tâm. Hoạt động xây dựng mô hình chuyển giao tiến bộ kỹ thuật được chú trọng. Trung tâm đã kết hợp cùng một số đơn vị tiến hành cải tạo hoàn toàn hệ thống ao nuôi với diện tích 10 ha tạo bờ kiên cố vững chãi. Đến nay, Trung tâm đã sử dụng 6,7 ha thả nuôi tôm thẻ chân trắng theo hình thức thâm canh; sử dụng một ao để xây dựng mô hình nuôi cá đối mục thương phẩm và 1 ao nuôi vỗ đàn cá chim vây vàng bố mẹ. Các hệ thống ao chứa lắng, kênh dẫn đều được Trung tâm Tập huấn thả nuôi các loài cua, cá với mật độ thấp để phát triển tự nhiên.

Công tác nhân sự, tài chính, quản lý tài sản... cũng đã được Trung tâm thực hiện đúng quy định hiện hành. Theo các kế hoạch triển khai, Trung tâm Tập huấn đã kiểm tra, theo dõi một số mô hình trình diễn khuyến nông theo sự phân công chỉ đạo của lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia.
 


PGĐ TTKNQG Kim Văn Tiêu cùng lãnh đạo Trung tâm Tập huấn kiểm tra mô hình nuôi lươn tại Hậu Giang

Trung tâm Tập huấn cũng đề ra kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2015, trong đó tập trung vào các mục tiêu: hoàn thành tốt 10 lớp tập huấn Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phân bổ trong năm; phối hợp với các đơn vị truyền thông làm tốt công tác tuyên truyền theo định hướng của Khuyến nông Quốc gia; xây dựng các mô hình trình diễn khác sử dụng hết mặt nước ao và đạt hiệu quả; hoàn thiện các công tác về hành chính, tài chính, tổ chức; hoàn thành các nhiệm vụ khác do cấp trên giao.

Nguyễn Quang Hạnh - Trung tâm Khuyến nông Quốc gia Khuyến Nông Việt Nam, 16/07/2015