TIN THỦY SẢN

Tự hào đặc sản Cà Mau

Cá khô khoai Cái Đôi Vàm được công nhận nhãn hiệu tập thể, tạo điều kiện cho người dân liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo giá cả và tính cạnh tranh trên thị trường. Thanh Quang

Những sản phẩm đặc sản mang hương vị đặc thù của quê hương Cà Mau được Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận nhãn hiệu tập thể trong thời gian qua không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưa thích mà còn được khách hàng ngoài nước tin dùng.

Đó là các sản phẩm: tôm khô Rạch Gốc, cua Năm Căn, cá khô bổi U Minh - Trần Văn Thời, mật ong U Minh, mắm lóc Thới Bình, cá khô khoai Cái Đôi Vàm, bồn bồn Cái Nước, đặc biệt là tôm sú sinh thái…


Tôm khô Rạch Gốc - một trong những sản vật nổi tiếng từ rất lâu với hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng của vùng rừng - biển Cà Mau.

Cua Năm Căn luôn hấp dẫn thực khách bởi chất lượng thịt ngon không nơi nào có được.

Cá khô bổi là thương hiệu được chứng nhận cho đặc sản của huyện U Minh và Trần Văn Thời. Nghề làm cá khô bổi đã tạo việc làm và nguồn thu nhập khá cho nhiều người dân địa phương.

Nông dân Quách Văn Chứa, Tập đoàn Phong Ngạn khai thác mật ong tự nhiên. Đây là sản vật giúp người dân vùng đất U Minh vươn lên khá, giàu.

Sản phẩm được công nhận "thương hiệu" ngày càng nhiều, phản ánh sự thay đổi trong tư duy sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển hàng hoá bền vững theo chuỗi giá trị gia tăng. Đồng thời, đó là cơ sở pháp lý về sở hữu trí tuệ của nông dân đối với những sản vật đặc thù của hai hệ sinh thái mặn - ngọt trên vùng đất Cà Mau.

Thanh Quang Báo Cà Mau