TIN THỦY SẢN

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cấp biển số đăng ký tạm cho cho 123 bè cá

Nhiều năm trở lại đây, số lượng lồng bè nuôi trồng thủy sản (NTTS) trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) tăng lên nhanh chóng, đã phá vỡ quy hoạch. Ngô Thanh

Sáng 13-6, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với Sở NN-PTNT, UBND TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa và TX. Phú Mỹ để tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc khi triển khai bàn giao bản đồ các vùng quy hoạch nuôi thủy sản lồng bè và nhuyễn thể 2 mảnh vỏ cho các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, tính đến cuối tháng 5-2018, Chi cục Thủy sản đã tiến hành khảo sát thực tế tại 158 cơ sở nuôi thủy sản nằm trong vùng quy hoạch và tiến hành cấp biển số đăng ký tạm bè cá cho 123 cơ sở tại 3 khu vực: sông Chà Và, sông Mỏ Nhát và sông Rạch Tranh. Những cơ sở chưa được cấp biển số đăng ký tạm bè cá do chưa bảo đảm khoảng cách an toàn giữa các bè hoặc còn vi phạm luồng giao thông đường thủy.

Sau khi kết thúc cấp mã số đăng ký tạm cho các bè cá trên địa bàn tỉnh, cơ quan chuyên môn đã chuyển giao danh sách các hộ nuôi lồng bè cho các địa phương quản lý; đồng thời bàn giao bản đồ quy hoạch vùng nuôi trồng thủy sản lồng bè. Nhưng theo ý kiến của UBND TP.Vũng Tàu, địa phương hiện gặp khó khăn trong công tác quản lý các bè cá này vì không xác định được tọa độ bố trí thực tế của các bè cá. UBND TP.Vũng Tàu đề nghị Sở NN-PTNT cần cắm mốc vị trí để địa phương dễ quản lý và thực hiện việc sắp xếp.

Trước vướng mắc trên, đồng chí Lê Tuấn Quốc đề nghị Sở NN-PTNT nhanh chóng thực hiện cắm mốc định vị nhận dạng các tiểu khu, sau đó bàn giao lại cho UBND TP.Vũng Tàu để tổ chức sắp xếp lồng bè theo quy định. Việc sắp xếp lồng bè ưu tiên những đối tượng hoạt động trước rồi mới đến những đối tượng hoạt động sau.

Ngô Thanh Báo Bà Rịa - Vũng Tàu