TIN THỦY SẢN

Bong bóng cá Totoaba macdonaldi thu hút dân buôn lậu

Loài cá Totoaba macdonaldi (tepbac.com) TEPBAC.COM

(tepbac.com) Chính quyền California đang cố gắng trấn áp những kẻ buôn lậu vận chuyển bong bóng cá qua biên giới. Quả thật, bong bóng cá có sức hấp dẫn lớn đối với dân buôn lậu.

Trong thực tế, nó đang có giá trị một tấn tiền. Một bong bóng của loài cá Totoaba macdonaldi có thể thu được 5000 USD tại Hoa Kỳ và hơn 10.000 USD ở châu Á. Các bong bóng này chủ yếu được sử dụng trong ẩm thực của Trung Quốc, chẳng hạn như súp. Thông thường, việc bắt cá chỉ đơn giản là lấy bong bóng và để xác trên bãi biển, tất cả thịt hầu như những người buôn bán không mấy quan tâm, và việc đánh bắt cá với mục đích này nếu phát hiện sẽ bị truy cứu trách nhiệm.

Bây giờ, chúng tôi không nói về cùng một loại bàng quang mà một con người vẫn có. Nội quan này được coi là nơi không đầy đủ của nước tiểu. Hoạt động bơi lội của cá phụ thuộc vào bong bóng - một cơ quan mà khi chứa đầy khí có thể thay đổi sức nổi của cá, cho phép cá lên và xuống trong nước.

Nhìn từ bên ngoài, cá Totoaba macdonaldi không có đặc điểm gì nổi bật. Cá vẫn phát triển, trọng lượng có thể lên đến 220kg và dài đến 6.5 feet. Khu vực nơi mà các loài đang bị đe dọa vừa nêu trên có thể kéo dài theo bờ biển California. NOAA cho biết, việc đánh bắt cá chủ yếu là vì bong bóng do được đánh giá cao. Và loài cá này ở Trung Quốc hiện đang đứng trước nguy cơ tuyệt vong, đó là lý do tại sao các nhà cung cấp đang chuyển hướng đến Hoa Kỳ.

Các nhà khoa học Mỹ cho rằng thương mại bong bóng cá Totoaba ở nước này đang nóng lên:

Trong mọi trường hợp có thể dẫn đến cáo buộc hình sự, một sĩ quan bảo vệ biên giới Hải quan Hoa Kỳ đã tiến hành kiểm tra một chiếc xe hơi nhập cảnh tại cảng Calexico-Mexicali, khoảng 130 dặm về phía đông của San Diego, phát hiện 27 bong bóng cá Totoaba ẩn dưới thảm sàn trong ghế sau của một chiếc xe hơi, các công tố viên Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Theo tờ Washington ghi nhận một số trường hợp khác:

Jason Xie, 49 tuổi đến từ Sacramento đã bị buộc tội nhận chở 169 bong bóng cá vào ngày 30 tháng ba trong rất nhiều bãi đậu xe ở khách sạn Calexico khoảng 120 dặm về phía đông của San Diego. Xie nói với các nhà điều tra, ông được trả 1.500 USD đến 1.800 USD cho mỗi lần chở 100 bong bóng cá trong tháng hai.

Anthony Sanchez Bueno 34 tuổi, bị buộc tội tương tự sau khi nhà chức trách cho biết ông lái xe chở 169 bong bóng cá chứa trong ba thiết bị làm mát đến thị trấn Calexico thuộc biên giới trung tâm thành phố. Ông nói với các nhà điều tra ông đã được trả 700 USD.

Song Zhen 73 tuổi, bị buộc tội tàng trữ 214 bong bóng (ở dạng khô) cá Totoaba trong nhà Calexico của mình.

"Đây là phòng mà không có đồ nội thất," điều tra viên Laura Duffy của Mỹ nói. "Trong mỗi phòng, bong bóng cá đã khô trên giấy bìa cứng và một số giấy tờ khác."

Các bong bóng được tìm thấy trong nhà Zhen có thể có giá trị hơn 3.6 triệu USD trên thị trường chợ đen.

TEPBAC.COM