TIN THỦY SẢN

Đà Nẵng: Lạ mắt với "tuyệt chiêu" dùng chai câu cá

Người dân sử dụng chiếc chai nhựa để làm dụng cụ câu cá.. Ảnh: laodong.vn Văn Trực

Cứ đến mùa biển động hằng năm, nhiều người đi ngang qua cầu Phú Lộc, TP. Đà Nẵng hàng chục người tập trung để câu cá. Điều đặc biệt, họ sử dụng một đoạn dây cước, cùng một chiếc chai nhựa để làm dụng cụ câu.

Khu vực kè chắn sóng trên biển Nguyễn Tất Thành, đoạn qua sông Phú Lộc (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) vào mỗi chiều đều tập trung hàng chục người đến đây câu cá đối để giải trí.

Sử dụng một đoạn dây cước cùng một chai nhựa cắt làm đôi để câu cá

Thay vì câu cá bằng cần và lưỡi câu như thông thường, các “cần thủ” ở đây lại sử dụng một đoạn dây cước cùng một chai nhựa cắt làm đôi (có gắn 1 miếng kim loại) và dùng bột mì làm mồi câu.

Bột mì được cho vào chai cùng một ít nước, khuấy đều, sau đó thả xuống nước, mỗi khi dây cước rung lên báo hiệu cá đã “cắn câu”. Lúc này, người câu chỉ việc kéo chai lên khỏi mặt nước và thu hoạch thành quả.

Thịt cá đối thơm ngon, có thể chế biến các món chiên xù, kho khế, kho dưa cải….

Không chỉ khu vực bờ kè, trên cầu Phú Lộc cũng rất đông người tập trung câu cá.

Những người này lý giải, đặc tính cá đối chỉ thích ăn các dạng tảo, các mảnh vụn của trầm tích đáy nên người câu sử dụng bột mì làm mồi. Ngoài ra, loại cá này chỉ bơi thẳng, một khi đã chui vào chai thì khó lòng thoát ra được nên mới có cách câu cá độc đáo này.

Văn Trực Báo Lao Động