TIN THỦY SẢN

Diễn đàn Khuyến nông "Phát triển nuôi cá tra theo hướng VietGap"

Diễn đàn khuyến nông nông nghiệp

Sáng ngày 17/8/2012 tại Trà Vinh, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp với UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp chuyên đề "Phát triển nuôi cá tra theo hướng VietGap".

Tham dự diễn đàn hơn 400 đại biểu lãnh đạo 9 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL; các Viện, Trường và ban ngành có liên quan; doanh nghiệp và các hộ nông dân nuôi cá tra trong khu vực.

Diễn đàn được tổ chức nhằm đánh giá hiện trạng nghề nuôi cá tra và các giải pháp triển khai phát triển nuôi cá tra bền vững theo tiêu chuẩn.

Các diễn giả đã trình bày báo cáo về tình hình tổ chức triển khai nuôi cá tra theo VietGAP, các biện pháp nâng cao chất lượng cá tra giống phương pháp phòng và trị một số bệnh thường gặp ở cá tra, v.v...

Cách thức áp dụng, những hỗ trợ khi áp dụng tiêu chuẩn VietGAP, chi phí thực hiện, giá thành sản xuất và triển vọng cải thiện đầu ra của sản phẩm đạt chuẩn, …là những vấn đề được quan tâm và thảo luận nhiều nhất tại diễn đàn.

Theo đánh giá chung, nuôi cá tra theo tiêu chuẩn mới hứa hẹn sẽ mang lại sự phát triển bền vững, ổn định về giá cả đầu ra, bảo vệ được môi trường sinh thái, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn với chất lượng cao.

Vietfish