TIN THỦY SẢN

Giá cá khô tăng nhẹ

CTV: Quốc Hiệp

Những ngày này, làng cá Cái Đôi Vàm, làng nghề truyền thống của huyện Phú Tân đang tất bật vào vụ khô phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.

Theo nhiều người chuyên làm cá khô ở thị trấn Cái Đôi Vàm cho biết: do vụ cá trễ, trong khi nhu cầu làm khô nhiều nên giá nguyên liệu đầu vào khá cao. Trung bình mỗi kg cá tươi gần 40.000 đồng, cao hơn năm trước 10.000 đồng. Xăng dầu giảm nhưng giá cá nguyên liệu cao, sản lượng nhiều nên người khai thác có lời khá.

Do giá cá nguyên liệu cao, cộng thêm chi phí thuê nhân công phơi cá nên sản phẩm cá khô làm ra năm nay cao hơn các năm trước. Nhiều chủ vựa đến thời điểm này thu mua từ 40 đến 50 tấn cá tươi để làm khô. Bình quân từ 5 đến 6 kg cá tươi cho ra 1 kg cá khô. Giá cá khô xuất đi các nơi khác thời điểm này dao động từ 250.000 đến 300.000 đồng/kg tùy loại.

Theo đánh giá của nhiều bà con làm khô ở Cái Đôi Vàm, hiện nay, thị trường tiêu thụ ổn định, sức mua tốt. Lượng cá khoai khô làm ra vẫn đủ để cung ứng phục vụ cho thị trường tết và giá cả này cũng tương đối hợp lý./.

CTV: Quốc Hiệp CTV Cà Mau, 23/01/2016