TIN THỦY SẢN

Giá cá lóc cao nhưng người nuôi không lãi nhiều

Giá cá lóc ở các tỉnh miền Tây đang trong thời gian giãn cách là tin vui với người nuôi. Hoài An

Giá cá lóc ở các tỉnh miền Tây ổn định với giá khá cao, nhưng nghịch lý là người nuôi lại không lãi nhiều.

Tại Vĩnh Long giá cá lóc tại ao cân xô khoảng 43.000đ/kg, riêng cá đẹp loại một thương lái đang tìm mua với giá lên đến 47.000-48.000đ/kg. Đây là giá cá lóc tại ao khá cao so với những tháng gần đây.

Ở các tỉnh lân cận, đối với size 500-600g/con, Trà Vinh, Đồng Tháp có giá 45.000đ/kg. Các tỉnh Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng có giá 44.000đ/kg. Đối với size nhỏ hơn 300gr/con, giá ở An Giang cũng ở mốc 44.000đ/kg.


  1. Biểu đồ thống kê giá cá lóc được cập nhật bởi Tepbac.

Tình hình giãn cách COVID-19 khiến cá lóc được lùng mua do đặc tính dễ vận chuyển, cá khỏe sống lâu lại thông dụng, dễ ăn, dễ bảo quản, được đa số người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra, đáng buồn là giá cá lóc tăng còn số hộ nuôi cá lóc không còn nhiều, kể cả ở các địa phương vốn tập trung diện tích nuôi cá lóc lớn thì sản lượng cũng sụt giảm, thời gian dài giá cá lóc thấp, khó bán đã khiến nhiều người bỏ ao, đổi nghề.

Ttuy giá cá lóc có tăng nhưng người nuôi lại không có lãi nhiều vì giá thức ăn cho cá lóc đã tăng 100.000 đồng một bao (loại 25 kg) từ đầu vụ, kéo theo giá thành cũng tăng lên 35.000-37.000 đồng một kg. Với giá cả bây giờ, người nuôi có lãi nhưng cũng không hơn nhiều so với lúc trước, bởi các loại chi phí, thức ăn đầu vào đều tăng.

Hoài An