TIN THỦY SẢN

Mexico cấm săn bắt cá mập

Cá mập voi - Ảnh: Greenpeace TEPBAC.COM

Ban thư ký nông nghiệp, chăn nuôi, phát triển nông thôn, thủy sản và thực phẩm (SAGARPA) vừa ra lệnh cấm đánh bắt tất cả các loài cá mập trên bờ biển của đất nước.

Lệnh cấm đánh bắt có hiệu lực từ ngày 1 tháng 5 với mục đích thúc đẩy sự phát triển bền vững các nguồn tài nguyên biển, góp phần bảo vệ vào sự sinh sản và phát triển của loài cá mập.

Lệnh cấm chính thức được công bố trên tạp chí của Liên đoàn, được thành lập dựa trên các nghiên cứu thủy sinh học bởi Viện thủy sản Quốc gia (Inapesca).

Lệnh cấm đánh bắt trong vùng nước liên bang của Thái Bình Dương sẽ kết thúc vào ngày 30 tháng 7 năm nay, trong khi vùng vịnh Mexico, sẽ được kéo dài cho đến ngày 30 tháng 6.

Đối với khu vực vịnh Campeche, lệnh cấm đánh bắt cũng giới hạn trong khoảng thời gian của tháng tám (từ 1 đến 31) sẽ được bổ sung vào các lệnh cấm được thực hiện ở Vịnh Mexico.

Bên cạnh đó, SAGARPA xác định một lệnh cấm đánh bắt đối với loài cá đuối ở Thái Bình Dương, từ 1 tháng 5 đến 31 tháng 7 năm 2013.

Inapesca sẽ tiếp tục đánh giá phát triển về sinh học - thủy sản của quần thể cá mập và cá đuối được tìm thấy ở biển, vịnh và hệ thống đầm phá cửa sông trên cả hai bờ biển của Mexico.

Ủy ban Quốc gia nuôi trồng thủy sản và thủy sản (Conapesca) phối hợp với các thành viên của Ban thư ký hàng hải sẽ chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát việc thực hiện lệnh cấm.

TEPBAC.COM