TIN THỦY SẢN

Mỹ: Khuyến khích ăn thịt cá sấu bảo vệ môi trường

Ảnh: EpicTimes TH

Bang Louisiana và Bắc Carolina, Mỹ, xem xét bỏ lệnh cấm săn bắt cá sấu và khuyến khích người dân ăn thịt cá sấu để bảo vệ môi trường.

Cá sấu mõm ngắn Mỹ đang hủy hoại các vùng đầm lầy tại nhiều nơi như bang Louisiani.

Chúng ăn quá nhiều cá và rùa phá hủy nhiều lồng đánh bắt cá.  Nguyên nhân do số lượng của chúng phát triển quá mức. Các hang cá sấu còn khiến đê chống lũ ở nhiều vùng đầm lầy bị hư hại nghiêm trọng.

Tác động tiêu cực đến môi trường và hệ sinh thái, Khoảng 75km2 đầm lầy bị biến mất mỗi năm ở bang Louisiani.

Đây là vấn đề đáng báo động vì vùng đầm lầy là những lá chắn đầu tiên làm suy yếu bão trước khi vào đất liền.  Bang Louisiani có khoảng 12.000km2 đầm lầy. Các vùng đầm lầy bị phá hủy sẽ làm lũ xảy ra nhiều hơn và nghiêm trọng hơn.

Do đó săn bắt và ăn thịt cá sấu có thể là một giải pháp. Cá sấu mõn ngắn Mỹ từng bị đe dọa tuyệt chủng trong những năm 1950. Nhờ lệnh cấm đánh bắt và những nổ lực bảo tồn, chúng đã khôi phục được số lượng quần thể. Thậm chí một số bang như Louisiani và bắc Califonia số lượng của chúng phát triển nhiều đến mức gây ảnh hưởng đến môi trường. Chính quyền các bang này đang xem xét xóa bỏ lệnh cấm đánh bắt cá sấu đầu tiên sau 45 năm cũng như khuyến kích người dân tiêu thụ thịt cá sấu để bảo vệ môi trường.

TH VnExpress