TIN THỦY SẢN

Việt Nam: Công ty nuôi tôm đầu tiên đạt chứng nhận BAP

Lâm Nhất Phong

Việt Nam đáp ứng tốt tiêu chuẩn nghiêm ngặt theo cách giản đơn, cho phép mở rộng quy mô kiểm toán.

Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA) vừa công bố Stapimex có trang trại đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng nhận thực hành nuôi thủy sản tốt (BAP) theo chương trình chứng nhận mới.

Đây cũng là lần thứ 2 áp dụng chung cho tất cả các loài, đạt được chứng nhận trại nuôi chỉ sau Marine Harvest Canada.

Là một trong những tỉnh dẫn đầu về sản lượng tôm ở Việt Nam, Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng (Soc Trang Seafood Joint Stock Company) với 6 trại nuôi tôm đã đạt được chứng nhận BAP. Chứng nhận BAP được tài trợ bởi Pacific Andes có trụ sở chính ở Mỹ và là nhánh của National Fish & Seafood.

“Mốc son lịch sử này sẽ giúp hàng ngàn trang trại nuôi tôm quy mô nhỏ trên thế giới đáp ứng tiêu chuẩn về môi trường và xã hội theo chương trình BAP và chứng nhận này cũng đồng thời tạo điều kiện xâm nhập vào thị trường quốc tế”, Jeff Sedacca, Giám đốc điều hành National Fish & Seafood’s chia sẻ.

“Dự án này là kết quả hợp tác 5.5 năm giữa Stapimex, National Fish & Seafood và GAA".

Theo chương trình chứng nhận nhóm trang trại, tổng vùng nuôi sẽ được kiểm toán. Khả năng đáp ứng đủ điều kiện này đòi hỏi các công ty phải thực hiện việc kiểm soát nội bộ "chặt chẽ và nhất quán" trong hoạt động của mình, GAA cho biết thêm.

Lâm Nhất Phong Intrafish