TIN THỦY SẢN

Vụ tôm giống: Bình Thuận chỉ đạo xử lý theo quy định pháp luật

Công ty Việt Úc tại huyện Tuy Phong - Bình Thuận P.Nhiên

Ngày 27.3, tin từ tỉnh Bình Thuận cho biết: Văn phòng UBND tỉnh đã có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Văn bản này liên quan đến kiến nghị của Cty TNHH Việt-Úc gửi UBND tỉnh Bình Thuận về việc xem xét xử lý trách nhiệm đối với Hiệp hội Tôm giống (HHTG) Bình Thuận và những cá nhân trong ban lãnh đạo hiệp hội có liên quan vì đã ban hành các văn bản kiến nghị thiếu căn cứ, gây thiệt hại cho Cty Việt-Úc.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh “giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật”.

Trước đó, Cty Việt-Úc đã có kiến nghị gửi UBND tỉnh sau những thông tin không chuẩn xác xuất phát từ HHTG, gây thiệt hại kinh tế cho đơn vị khi 50% hợp đồng đã ký bị hủy. Theo văn bản kiến nghị, HHTG BT đã liên tiếp gửi kiến nghị bằng văn bản đến các cơ quan nhà nước và phát ngôn với cơ quan thông tin đại chúng nhiều thông tin sai sự thật, cá nhân lãnh đạo hiệp hội đã thực hiện hành vi phát tán tài liệu chưa có kết luận của cơ quan thanh tra nhằm dụng ý xấu, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây tổn thất về uy tín, thiệt hại về kinh tế cho Cty Việt-Úc và ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu tôm giống tỉnh Bình Thuận - một trong hai trung tâm sản xuất tôm giống lớn của cả nước.

P.Nhiên Báo Lao Động