TIN THỦY SẢN

Tọa đàm: Những vấn đề trong sản xuất, cung ứng tôm giống

Tôm giống Minh Thinh post- Ninh Thuận. Nguồn Vũ Lan

Vào 9h30 ngày mai, 9/5, Cổng TTĐT Chính phủ sẽ tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến “Những vấn đề đặt ra trong sản xuất và cung ứng tôm giống”.

Tại Hội nghị phát triển ngành tôm Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, về mặt quản lý và khoa học, ngành tôm có thể trở thành ngành mũi nhọn của đất nước với kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD vào năm 2025.

Tuy nhiên, với thực trạng ngành tôm sản xuất hiện còn manh mún; khâu triển khai liên kết chuỗi, vấn đề cung ứng con giống còn nhiều hạn chế; giá thành tôm giống so với các nước trong khu vực còn cao, chưa kể xu hướng bảo hộ mậu dịch của các nước có tác động bất lợi cho con tôm của Việt Nam… các ngành chức năng sẽ có giải pháp gì để thực hiện mục tiêu đưa con tôm trở thành sản phẩm chủ lực như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ?

Để thảo luận, trao đổi về những nội dung này, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức chuỗi tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Ngành tôm hướng đến mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD".

Cuộc tọa đàm đầu tiên sẽ có nội dung: “Những vấn đề đặt ra trong sản xuất và cung ứng tôm giống” với sự tham dự của các vị khách mời: Ông Trần Đình Luân, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT), ông Lê Anh Xuân, Chủ tịch HĐQT Công ty N.G Vietnam.

Chương trình sẽ diễn ra vào 9h30 ngày 9/5 và được truyền hình trực tuyến trên Cổng TTĐT Chính phủ tại địa chỉ chinhphu.vn hoặc media.chinhphu.vn; truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Quốc hội và được đưa tin trên các cơ quan báo chí cả nước.

Quý vị và các bạn có thể gửi câu hỏi về hòm thư doithoai@chinhphu.vn hoặc gọi điện tới số điện  thoại 080.48113.

Báo Chính Phủ