Ảnh đẹp: Loài hoa của miền sông nước

Miền Tây không chỉ có sông nước mênh mông mà cảnh sắc lại hữu tình. Kết hợp từ những loài hoa tím hồng rực rỡ hòa quyện tạo nên màu sắc của đồng bằng. Đi đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp dễ dàng các loài hoa ấy.

Hoa sen.
Sen cuối mùa. Ảnh: Thuận Bùi.

Những loài hoa dân dã gắn bó với cuộc sống người miền quê tự nhiên như hơi thở, chứa đựng hồn quê thân thương, ngọt lành. Tuy mộc mạc nhưng lại chứa đựng hồn quê hương miền Tây sâu lắng. Những nụ hoa chớm nở dần trong tâm trí những người dân quê miền Tây dù có xa cách mấy vẫn yêu và thương nhớ tha thiết loài hoa cỏ đồng nội này!

cánh đồng sen

Hoa sen đã vượt qua bùn đất, rạng ngời dưới ánh nắng mặt trời, tỏa hương thơm tràn ngập khắp không gian. Vẻ đẹp đơn sơ cùng với sức sống ấy cũng giống một phần tính cách của con người miền Tây. Ảnh: Trung – Sơn.

sen

Dù không mang vẻ đẹp quý phái, kiêu sa như những loài hoa khác nhưng hoa sen vẫn ẩn chứa nét cuốn hút riêng bởi sự mộc mạc. Ảnh: Dong Hao.

bông súng

Hoa súng được coi là loài cây có sức sống kỳ diệu nhất, con nước càng lớn, cây càng đâm chồi, vươn mình rực rỡ. Ảnh: Hung Le.

hái bông súng

Các bà, các mẹ cùng nhau thu hoạch súng, hình ảnh cuộc sống mộc mạc yên bình của một vùng quê. Ảnh: Trần Trí.

bông lục bình

Lục Bình là loài hoa gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ ở thôn quê Việt Nam...

bông lục bình

Hoa tuy mỏng manh nhưng dù có mưa gió thế nào, hoa vẫn phát triển... tím rực khắp cả vùng đồng bằng. Ảnh: Dong Hao.

bông điên điển

Nếu đã là một người con của miền quê sông nước, thì chắc hẳn không ít lần thử qua hương vị của mùi bông điên điển. Loài hoa gắn liền với đặc sản sông nước, cá linh kho chấm bông điên điển, khiến những người con xa xứ phải gợi nhớ quê hương. Ảnh: Con Gái Ba.

hoa rau muống

Hoa rau muống với màu sắc đơn giản, cũng đủ làm hoa trở nên đẹp hơn trong mắt người nhìn. Ảnh: Bach Viet.

hoa dừa nước

Hoa rau dừa nước là sự kết hợp đơn giản giữa trắng và vàng chủ đạo, rau dừa nước không những là một món ăn dân dã của dân miền tây mà mà hoa còn tô điểm đẹp cho vùng đồng bằng sông nước này. Ảnh: Nam Nguyễn.

Đăng ngày 24/05/2021
Thiên An
Ảnh đẹp

Ngày Tết ăn cá lóc nước rơm

Khi bạn quá ngán thịt thì cá là món thay thế đầu tiên trong suy nghĩ. Nếu bạn có một vài con cá lóc bạn sẽ làm món gì?

cá lóc nướng rơm
• 19:54 09/02/2024

Ghẹ vuông chắc thịt không thua ghẹ biển!

Nếu có dịp về Năm Căn, Ngọc Hiển, Ðầm Dơi, ngoài tôm, cua, cá, sò…. thì đừng quên thưởng thức đặc sản ghẹ vuông. Ghẹ vuông chắc thịt, ngon nên được nhiều người dân địa phương, du khách cũng như thị trường tiêu thụ ưa chuộng.

Ghẹ vuông
• 11:58 07/06/2021

Ảnh đẹp thủy sản: Món ăn mang đậm nét đồng quê Việt

Ảnh đẹp thủy sản hôm nay lại mang chúng ta đến gần hơn với những món ăn gắn liền của tuổi thơ qua các nhìn ảnh vô cùng đẹp đẽ, những món ăn mà đã gắn liền với biết bao thế hệ.

Cua đồng.
• 19:49 28/05/2021

Nhật ký về quê

Quê hương là chùm khế ngọt, dù bạn có đi xa bao lâu thì quê hương cũng luôn mở vòng tay chào đón bạn quay trở về, nếu có một ngày bản thân cảm thấy mệt mỏi ở chốn sài gòn nhộn nhịp thì hãy tạm gác mọi chuyện về quê một chuyến nhé!

Tôm càng xanh.
• 13:44 20/05/2021

Thế giới đại dương tuyệt đẹp như thế nào?

Đến nay, khi nhắc đến đại dương, chúng ta vẫn tin rằng thế giới đại dương đã, đang và dường như mãi là một bí ẩn lớn đối với nhân loại.

Nemo
• 15:39 23/10/2023

Một làng chài ở Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh lọt top những làng chài cổ tích thế giới đẹp như tranh

Top 17 ngôi làng đẹp như tranh lần này đã "gọi tên" làng chài Cửa Vạn (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Theo đó, làng chài Cửa Vạn đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách đề xuất của Bright Side - website về khoa học và giáo dục.

Làng chài
• 16:07 26/06/2023

Chợ cá trên bãi biển lúc bình minh

Chợ cá ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hình thành từ khi mở đất, lập làng thời nhà Nguyễn. Bình minh vừa ló dạng cũng là lúc hàng chục tàu khai thác hải sản tấp vào chợ bán cá, hình thành một ngôi chợ độc nhất vô nhị ở Quảng Ngãi.

Chợ cá
• 15:56 19/06/2023

Nhiều điểm nuôi thủy sản bằng phao xốp trên vịnh Hạ Long

Các khu vực vùng biển huyện Vân Đồn thuộc vùng lõi bảo vệ vịnh Hạ Long đang còn nhiều cơ sở nuôi trồng thủy sản bằng phao xốp trái phép.

Biển
• 10:55 25/05/2023

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 17:02 23/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 17:02 23/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 17:02 23/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 17:02 23/04/2024

Rong xuất hiện nhiều trên vuông nuôi tôm

Hàng năm vào những thời điểm giao mùa, điều kiện thời tiết thường diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, nguy cơ rủi ro và thiệt hại về dịch bệnh trên tôm nuôi là rất cao. Đặc biệt ở ao nuôi tôm quảng canh, rong xuất hiện rất nhiều và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi dưới ao.

Rong tảo dày đặc
• 17:02 23/04/2024