Cá voi bạch tạng theo mẹ tìm bạn tình

Trong mùa giao phối, cá voi mẹ vẫn sẵn lòng mang theo đứa con bạch tạng đặc biệt của mình đi tìm bạn tình.

Hai mẹ con cá voi bạch tạng ngoài khơi bờ biển Nam Phi. (Ảnh: Barcroft Media)

Hai mẹ con cá voi bạch tạng ngoài khơi bờ biển Nam Phi. (Ảnh: Barcroft Media)

Theo tờ Daily Mail, hai mẹ con cá voi đầu bò phương Nam (Southern right whale) đã có cuộc hành trình vất vả từ gần Nam cực tới “chợ tình” ở vùng biển Nam Phi. Kể từ khi các con cá voi xuất hiện, anh em thương nhân Evan và Dave Austin - chủ hãng dịch vụ bay African Wings - đã dùng trực thăng bám đuổi theo chúng để ghi lại những cảnh tượng ngoạn mục trong mùa giao phối thường niên của loài động vật có vú này.

Cá voi mẹ âu yếm bơi sau...(Ảnh: Barcroft Media)

Đám du khách hiếu kỳ mô tả, cá voi con bạch tạng trông nổi bật với xung quanh nhờ thân hình gần như toàn màu trắng, trên da chỉ điểm xuyết một vài đốm đen ít ỏi. Trong khi đó, ở các con cá voi đầu bò phương Nam bình thường khác, các mảng trắng hạn hữu trên thân của chúng là kết quả của sự ký sinh của những đám vi khuẩn gần như vô hại.

...hoặc sát gần con. (Ảnh: Barcroft Media)

Suốt cuộc hành trình, cá voi mẹ âu yếm bơi sau hoặc sát gần con. Nó dường như cũng không rời mắt khỏi đứa con bạch tạng của mình.

Theo Vietnamnet, Dailymail
Đăng ngày 17/06/2012

Tăng cường sắc tố cho cá chép Koi

Các loài cá cảnh thường được đánh giá thông qua màu sắc và kiểu dáng khác nhau, và trong đó, màu sắc rực rỡ của cá là yếu tố quyết định sự quý hiếm và giá trị của loài (Yilmiz & Ergun, 2011). Khả năng hiển thị các biến thể màu sắc của động vật là do sự thay đổi trong sự phân tán sắc tố.

Cá Koi
• 12:00 03/07/2024

Nuôi trồng thủy sản bền vững: Tận dụng tối đa các lợi ích từ công nghệ

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và áp lực từ dân số ngày càng tăng, ngành nuôi trồng thủy sản đang đứng trước thách thức lớn về tính bền vững. Nuôi trồng thủy sản không chỉ là nguồn cung cấp thực phẩm quan trọng mà còn đóng góp đáng kể vào nền kinh tế của nhiều quốc gia.

Cá biển
• 09:48 01/07/2024

Áp dụng và phát triển bền vững công nghệ sinh học trong ao nuôi thủy sản

Trong thời đại hiện đại, khi những thách thức về môi trường và tài nguyên đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, việc áp dụng và phát triển bền vững công nghệ sinh học trong các trang trại thủy sản đóng vai trò quan trọng và cần thiết.

Cho tôm ăn
• 10:53 28/06/2024

Enrofloxacin có hại hay lợi khi sử dụng trong nuôi tôm

Nuôi tôm là một ngành công nghiệp quan trọng đối với nhiều nông dân Việt Nam, góp phần không nhỏ vào nền kinh tế nông nghiệp của đất nước. Trong quá trình nuôi tôm, việc sử dụng kháng sinh để phòng và điều trị bệnh là điều không thể tránh khỏi.

Kháng sinh
• 10:37 20/06/2024

Kháng sinh đồ và hiệu quả giảm thiểu kháng kháng sinh trong nuôi tôm

Kháng sinh hiện nay như một biện pháp trị bệnh cho tôm hiệu quả nhất và được sử dụng phổ biến. Việc này gây ra hệ lụy lạm dụng kháng sinh một cách bừa bãi. Để giải quyết vấn nạn này, kháng sinh đồ trở thành công cụ quan trọng để sử dụng kháng sinh một cách hiệu quả và bền vững.

Đĩa khuẩn
• 03:33 09/07/2024

Những nguồn lây nhiễm bệnh cần phòng tránh cho tôm

Nuôi tôm cần đảm bảo nhiều yếu tố quan trọng, chất lượng thì kết quả vụ nuôi sẽ thành công. Ngoài chất lượng con giống, người nuôi cần nên biết đến một số nguồn có thể lây nhiễm bệnh cho tôm trong ao để có thể phòng tránh và xử lý kịp thời.

Tôm bệnh
• 03:33 09/07/2024

Xuất khẩu tôm trong năm 2024 khó về đích

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), mục tiêu kim ngạch xuất khẩu tôm đạt 4 tỷ USD trong năm 2024 sẽ là một thách thức lớn. Tính đến hết nửa đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu tôm mới chỉ đạt khoảng 1,6 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.

Tôm thẻ
• 03:33 09/07/2024

Bình Định tăng cường công tác chứng nhận và truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác

Tăng cường công tác xác nhận, chứng nhận và truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, từng bước tiến tới chấm dứt tình trạng tàu cá và ngư dân Bình Định vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác thủy sản, đảm bảo quản lý khai thác và phát triển bền vững ngành thủy sản vì lợi ích của người dân.

Cá ngừ
• 03:33 09/07/2024

Giảm tác động của thời tiết đến ao nuôi

Trong nuôi tôm, việc quản lý và chăm sóc ao nuôi sao cho tôm phát triển tốt và đạt năng suất cao là điều không hề đơn giản. Một trong những thách thức lớn nhất mà người nuôi tôm phải đối mặt là thời tiết. Thời tiết ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của tôm, từ nhiệt độ, độ mặn đến lượng oxy hòa tan trong nước. Hiểu rõ và giảm thiểu tác động của thời tiết đến ao nuôi sẽ giúp người nuôi tôm bảo vệ được sản lượng và chất lượng tôm, đồng thời tăng hiệu quả kinh tế.

Ao nuôi tôm
• 03:33 09/07/2024
Some text some message..