Hội thảo giới thiệu tôm giống mới

Trong 3 ngày, từ 9 đến 11-1-2013, tại xã Phú Long (Bình Đại), An Đức (Ba Tri) và Giao Thạnh (Thạnh Phú), Công ty TNHH Đầu tư thủy sản Huy Thuận đã tổ chức hội thảo giới thiệu tôm giống mới và thức ăn Tomking; một số giải pháp khắc phục hội chứng tôm chết sớm (EMS). Có trên 250 người nuôi đến dự và trao đổi kinh nghiệm.

hội thảo tôm giống huy thuận
Quang cảnh buổi hội thảo.

Theo Th.s Nguyễn Trọng Huy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thủy sản Huy Thuận, trong năm 2012, Công ty đã nhập về 2.500 tôm giống bố mẹ từ Hawaii và cho đẻ bằng phương pháp tự nhiên (không cắt mí mắt).

Với phương pháp này, chất lượng tôm post màu sắc đẹp, đều cỡ, đảm bảo sức đề kháng, tỷ lệ sống, tốc độ tăng trưởng cao; sạch các loại bệnh như WSSV, TSV, YHV, IMNV, IHHNV.

Thức ăn Tomking có mùi tanh thơm tự nhiên, kích thích tôm bắt mồi nhanh, kích cỡ viên phù hợp, giúp tôm phát triển nhanh, hệ số chuyển hóa thức ăn thấp, giảm ô nhiễm môi trường nước trong ao nuôi.

Hội chứng gan tụy cấp tính trên tôm thường xuất hiện trong suốt quá trình nuôi, tập trung nhiều ở giai đoạn từ 10-45 ngày tuổi.

Biện pháp phòng chống là cải tạo ao thật kỹ trước khi thả giống, chọn tôm giống chất lượng cao, tuổi từ 12 PL trở lên, tăng cường oxy bằng cách thêm quạt, chạy quạt 24/24 giờ sau khi thả giống.

Duy trì độ pH từ 7,5-8, độ kềm lớn hơn hoặc bằng 100mg/l, dùng mật rỉ đường và cám gạo để gây màu nước, duy trì màu nước vàng nâu suốt quá trình nuôi, thăm sàng ăn thường xuyên.

Nếu thấy tôm có biểu hiện hội chứng EMS thì ngưng cho tôm ăn khoảng 2-3 ngày, sau đó cho tôm ăn trở lại với liều lượng giảm tương ứng với sức khỏe tôm; kiểm tra độ pH và giảm pH để ức chế sự gây hại của vi khuẩn; bổ sung khoáng chất để nâng sức đề kháng cho tôm nuôi.

Báo Đồng Khởi
Đăng ngày 14/01/2013
Hữu Hiệp
Doanh nghiệp
Bình luận
avatar

Sinh nhật Farmext eShop 3 tuổi - Chơi Minigame vui trúng quà thiệt - Ưu đãi sốc duy nhất 22/09

Đặc biệt hơn chương trình khuyến mãi hàng tháng khác, cuối tháng 9 này chính là sinh nhật lần thứ 3 của Farmext eShop. Nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành và ủng hộ trong suốt 3 năm qua, eShop mở ra các chương trình hấp dẫn gồm Minigame và ưu đãi hot duy nhất ngày 22/09. Cùng tham gia ngay - Nhận quà ngất ngây nhé!

Farmext eShop
• 11:20 13/09/2024

VietShrimp 2025 trở lại với chủ đề "Xanh hóa vùng nuôi"

"Xanh hóa vùng nuôi" sẽ là chủ đề chính, xuyên suốt tại kỳ Hội chợ VietShrimp 2025.

Ao nuôi
• 08:00 11/09/2024

Khuyến mãi tưng bừng - Mừng quốc khánh

Loa!! Loa!! Loa!! Chào đón ngày Tết Độc lập, chương trình khuyến mãi lớn nhất tháng tại eShop sẽ diễn ra tưng bừng với “Deal chồng deal - Giảm chồng giảm”, cùng đón đọc ngay để biết đó là gì nhé!

Farmext eShop
• 17:58 22/08/2024

[Mua 1 sản phẩm cũng Freeship] Enzyme tiêu hóa Alkacel 20X - Enzyme đột phát, tốt cho gan ruột của tôm

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và tăng trưởng của tôm chính là hệ thống tiêu hóa.

Alkacel 20X
• 11:26 22/08/2024

Sá sùng là loài hải sản chức năng

Gần đây một báo cáo của nhóm nghiên cứu người Trung Quốc cho thấy kinase thu được từ sá sùng giúp làm tan cục huyết khối ở mạch máu. Điều này mở ra hướng đi mới cho việc khai thác được các loài động vật có hiệu quả ứng dụng trong y học.

Sá sùng
• 02:27 24/09/2024

Nhập khẩu sò điệp Nhật Bản về Việt Nam tăng đột biến

Sò điệp Nhật Bản, một loại hải sản cao cấp, đã trở thành món ăn quen thuộc với những người sành ăn tại Việt Nam. Với hương vị đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao, sò điệp Hokkaido được xem là "tinh hoa từ biển cả" của Nhật Bản. Tuy nhiên, sự gia tăng đột biến trong lượng nhập khẩu sò điệp Nhật Bản vào Việt Nam thời gian gần đây đã tạo ra nhiều biến động trên thị trường. Điều gì đã dẫn đến hiện tượng này và cơ hội nào đang mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam? Cùng khám phá sâu hơn về xu hướng nhập khẩu hải sản Nhật Bản đặc biệt là sò điệp vào Việt Nam và những cơ hội đến thị trường trong nước.

Sò điệp
• 02:27 24/09/2024

Kiên quyết xử lý dứt điểm tàu cá "3 không" tại Việt Nam

Việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản luôn là một chủ đề quan trọng đối với Việt Nam - quốc gia có đường bờ biển dài và nguồn tài nguyên biển phong phú.

Tàu cá
• 02:27 24/09/2024

pH ảnh hưởng như thế nào đến tốc độ tăng trưởng của tôm nuôi?

pH là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong môi trường ao nuôi tôm, có tác động trực tiếp đến sức khỏe và tốc độ tăng trưởng của tôm. Điều này là do tôm sống trong môi trường nước, và những thay đổi trong mức độ pH có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, hô hấp, và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của chúng.

Tôm thẻ
• 02:27 24/09/2024

Vì sao không nên cho tôm ăn khi trời mưa, giông bão?

Khi trời mưa hoặc giông bão, có rất nhiều yếu tố bất lợi ảnh hưởng đến môi trường ao nuôi cũng như hành vi ăn uống của tôm. Do đó, việc cho tôm ăn trong những điều kiện thời tiết này có thể gây ra nhiều rủi ro, không chỉ làm giảm hiệu quả sử dụng thức ăn mà còn có thể gây hại cho tôm

Ao nuôi
• 02:27 24/09/2024
Some text some message..