Hùng Vương đưa nhà máy cá tra Bến Tre vào hoạt động

Công ty cổ phần Hùng Vương (HVG) vừa đưa nhà máy chế biến cá tra tại Bến Tre vào hoạt động. Đây là nhà máy chế biến cá tra thứ hai của HVG hoạt động trong năm nay.

Hùng Vương
Toàn cảnh nhà máy chế biến cá tra Bến Tre

Xây dựng trên diện tích 3 ha, nhà máy Bến Tre có công suất 250 tấn nguyên liệu/ngày, gồm một dây chuyền chế biến cá tra và một dây chuyền chế biến cá hồi nhập khẩu từ Na Uy, cá minh thái Alaska từ Nga.

Ông Dương Ngọc Minh, tổng giám đốc HVG, cho biết nhà máy Bến Tre là một trong những nhà máy sử dụng đồng bộ công nghệ thiết bị mới nhất của Nhật và châu Âu, tích hợp 4 giải pháp cho phép tiết kiệm 3/4 năng lượng bao gồm việc sử dụng máy nén điều khiển thông minh, lắp đặt hệ thống biến tầng tăng giảm tải tự động và hệ thống đèn led, đồng thời tận dụng năng lượng thừa từ máy nén để làm nóng nước phục vụ nhà máy thay vì dùng công nghệ năng lượng mặt trời tốn kém chi phí.

So với các nhà máy khác trong tập đoàn Hùng Vương, đây là nhà máy được đầu tư công nghệ tiên tiến bậc nhất và có công suất lớn nhất hiện nay tại Việt Nam.


Với công suất thiết kế 250 tấn nguyện liệu/ngày, nhà máy có thể tiếp nhận 1.500 công nhân

Ngoài đáp ứng các tiêu chuẩn về công nghệ, nhà máy chế biến cá tra còn đáp ứng các điều kiện nghiêm ngặt về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ xuất khẩu như BAP, ASC, HACCP, ISO 22.000….


Hệ thống kho lạnh

Ông Minh cho rằng, điểm khác biệt lớn nhất của nhà máy chế biến cá tra Bến Tre là HVG quyết định đầu tư thêm dây chuyền chế biến cá hồi và cá minh thái Alaska. Cá hồi và cá minh thái Alaska là hai loài thủy sản có sản lượng nuôi trồng, đánh bắt rất lớn ở Na Uy và Nga. Từ trước đến nay, nguồn cá này mang lại doanh thu hàng tỷ đô la cho các doanh nghiệp Trung Quốc nhập về chế biến, sau đó xuất trở lại thị trường châu Âu, Mỹ, Nga…HVG đã nhận thấy tiềm năng và quyết định đầu tư dây chuyền chế biến công suất 25 tấn cá thành phẩm/ngày, dự kiến trong vài tháng tới sẽ có sản phẩm xuất khẩu.


Hệ thống dàn lạnh được lắp đặt thiết bị hiện đại của nước ngoài, đây là một trong bốn giải pháp tiến kiệm 3/4 điện năng cho nhà máy.

Trí Thức Trẻ, 14/12/2015
Đăng ngày 15/12/2015
Minh Khoa
Doanh nghiệp

Bật mí những ưu điểm vượt trội khi xem giá thủy sản tại Farmext App

Hiểu được nỗi lo của người nuôi tôm về biến động giá cả hằng ngày, Farmext App cung cấp giải pháp cập nhật thông tin giá cả đa dạng, đầy đủ cho tất cả các loài thủy hải sản trên khắp các tỉnh thành.

Xem giá tại Farmext
• 08:00 10/04/2024

Gian hàng Tép Bạc truyền tải thông điệp hay nhất VietShrimp 2024

Vừa qua, hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 (VietShrimp 2024) tại Cà Mau đã thành công ngoài mong đợi. Trước khi bế mạc, chiều 21/3, Ban Tổ chức đã trao giải cho 7 gian hàng ấn tượng nhất ở 7 hạng mục.

Tép Bạc được trao giải
• 11:37 27/03/2024

GROBEST Việt Nam ghi dấu tại VietShrimp 2024 với mô hình nuôi tôm công nghệ cao và giải pháp dinh dưỡng toàn diện

Tham dự VietShrimp 2024, Grobest Việt Nam mang đến loạt giải pháp đột phá như mô hình nuôi tôm công nghệ cao và các sản phẩm dinh dưỡng toàn diện nhằm giúp các hộ nuôi giảm chi phí sản xuất trên 1 kg tôm, hướng đến những mùa vụ ““Năng suất cao – Chi phí thấp””.

Grobest
• 10:00 25/03/2024

ASC cấp chứng nhận Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi đầu tiên ở Châu Á

Chứng nhận Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi ASC uy tín đã được cấp lần đầu tiên ở Châu Á, trong đó Thai Union nhận được chứng nhận duy nhất cho nhà máy thức ăn chăn nuôi Mahachai của họ.

Tôm thẻ
• 10:30 24/03/2024

Điểm danh một số thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, điểm đến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vinh danh 3 thị trường quốc tế, đó là: Mỹ, EU và Israel.

Cá ngừ
• 03:32 17/04/2024

Con cà xỉu - Con vật lạ nhưng lại ngon

Cà xỉu là loài hải sản sống vùi dưới bùn, vùng nước lợ, bề ngoài kỳ lạ nhưng là món đặc sản ăn một lần nhớ mãi tuy nhiên được ít người biết đến.

Con cà xỉu
• 03:32 17/04/2024

Tình trạng kháng kháng sinh hiện nay trong nuôi trồng thủy sản

Trong ngành nuôi trồng thủy sản, việc sử dụng kháng sinh đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong việc điều trị các bệnh ở tôm, đặc biệt là tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, việc lạm dụng kháng sinh đã dẫn đến một tình trạng lo ngại mới, đó là tình trạng kháng kháng sinh, khiến cho các bệnh do vi khuẩn trở nên khó điều trị hơn và tăng nguy cơ cho sức khỏe của tôm.

Tôm thẻ chân trắng
• 03:32 17/04/2024

Diệt rong đuôi chồn ở ao nuôi quảng canh

Rong đuôi chồn hay còn gọi là rong mép, là loại rong tơ, sợi mảnh, màu xanh lục, thường phát triển mạnh ở đáy ao nuôi tôm quảng canh. Một mặt, loại rong này là nguồn cung cấp thức ăn tự nhiên cho tôm. Tuy nhiên, khi chúng phát triển quá mức sẽ đe dọa đến sự sinh trưởng và phát triển của tôm quảng canh.

Rong đuôi chồn
• 03:32 17/04/2024

Lợi hay hại khi kháng sinh trở nên phổ biến hơn

Trong ngành nuôi trồng thủy sản ngày nay, việc áp dụng các sản phẩm xử lý và cải thiện môi trường bằng kháng sinh là không thể tránh khỏi. Kháng sinh là nhóm thuốc có nguồn gốc từ tự nhiên hoặc được tổng hợp trong môi trường nhân tạo, có khả năng tiêu diệt hoặc ức chế sự phát triển của vi khuẩn, bao gồm cả các vi khuẩn có hại và lợi.

Tôm thẻ chân trắng
• 03:32 17/04/2024