Ngư dân Hà Tĩnh khai thác gần 9.300 tấn hải sản nhờ thời tiết thuận lợi

Nhờ thời tiết tương đối thuận lợi, ít đợt gió mùa nên hoạt động khai thác hải sản đầu năm đến nay của ngư dân Hà Tĩnh đạt sản lượng khá với nhiều loại hải sản có giá trị kinh tế cao.

Thu hoạch cá biển.
Ngư dân Hà Tĩnh vươn khơi bám biển, thu về nhiều loại hải sản trong 3 tháng đầu năm 2021.

Theo thông tin từ Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh, kết quả khai thác hải sản quý I/2021 của tỉnh duy trì mức tăng trưởng khá với tổng sản lượng đánh bắt đạt hơn 9.277 tấn (tăng 3,79% so với cùng kỳ 2020), trị giá gần 441 tỷ đồng.

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, ngư dân nhiều địa phương “trúng” các loại hải sản có giá trị kinh tế cao như: cá cơm, cá đù, sứa, cá cháo...

Với giá bán sản phẩm ổn định nên ngư dân phấn khởi bám biển khai thác hải sản. Đội tàu xa bờ, công suất lớn từ 250 CV - 750 CV tiếp tục hoạt động hiệu quả ở vùng biển Đà Nẵng, đảo Bạch Long Vỹ…


Biểu đồ tổng sản lượng thủy sản tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2021 (Cục Thống kê Hà Tĩnh).

Từ đầu năm đến nay, Hà Tĩnh đã cấp thêm 9 giấy đăng ký tàu cá; 6 giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá; cấp mới, đổi, gia hạn 47 giấy phép khai thác thuỷ sản.

Đơn vị chức năng và các địa phương cũng tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở đóng mới, cải hoán tàu cá thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đóng mới, cải hoán tàu cá theo quy định; tiếp tục thẩm định, cấp giấy chứng nhận ATTP cho tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên.


Ngư dân Hà Tĩnh đang chuẩn bị bước vào khai thác vụ cá Nam (kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 âm lịch).

Thời gian tới, Hà Tĩnh chủ động các điều kiện đảm bảo để ngư dân vươn khơi đánh bắt vụ cá Nam (kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 âm lịch); đôn đốc, hướng dẫn, triển khai thực hiện Luật Thủy sản, các văn bản hướng dẫn triển khai và các giải pháp chống khai thác bất hợp pháp (IUU).

Báo Hà Tĩnh
Đăng ngày 06/04/2021
Thái Oanh
Đánh bắt

Tôm tít đầy "Tiềm năng" cho đối tượng nuôi mới

Đa dạng loài vật nuôi và nuôi biển là mục tiêu ngành nuôi trồng thủy sản hướng tới trong tương lai. Tôm sú, tôm thẻ chân trắng, tôm hùm,… đây là một số loài tôm biển được nuôi chính ở nước ta hiện nay, bên cạnh đó tôm tít là loài tôm rất có triển vọng nhưng vẫn chưa được biết đến nhiều.

Tôm tít
• 10:10 05/07/2023

Lịch sử nuôi trồng thủy sản

Cùng Tép Bạc tìm hiểu trong khoảng một thập kỷ qua, đã có những sự gia tăng và phát triển nào trong nuôi trồng thủy sản trên toàn cầu.

Nuôi tôm
• 16:51 04/07/2023

Loài tôm lạ tuy nhỏ bé nhưng tác động lớn tới khí hậu toàn cầu

Nam Cực là một trong những lục địa xa nhất nằm ở phía Nam của Trái đất. Và một trong những loài vật được tìm thấy ở Nam Cực đã thay đổi hoàn toàn sự hiểu biết của các nhà khoa học chính là tôm Krill. Vì sao họ lại nhận định như vậy?

Tôm Krill
• 11:05 23/11/2022

Google sử dụng AI theo dõi "sức khỏe" của các rạn san hô

Google đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các nhà khoa học sàng lọc các đoạn âm thanh ghi âm dưới đại dương trong một dự án nhằm theo dõi "sức khỏe" của các rạn san hô thông qua những âm thanh này.

San hô
• 11:20 14/11/2022

Hậu quả kép cho việc đánh bắt cá bằng xung điện

Hiện nay trên địa bàn các tỉnh, việc đánh bắt cá bằng cách xung điện vẫn đang được sử dụng tràn lan, mặc dù chính quyền địa phương đã có thông báo xử phạt hành chính cho các hành vi trên. Hôm nay, hãy cùng điểm qua các hậu quả mà đánh bắt cá bằng xung điện mang đến, cũng như các quy định xử phạt cho người vi phạm ra sao nhé!

Đánh bắt cá bằng chích điện
• 10:59 27/03/2024

Giải mã những khó khăn của nghề đánh bắt sứa biển

Các món ăn làm từ sứa biển ngày càng thu hút nhiều tín đồ đam mê ẩm thực, nhưng có lẽ ít người biết rằng quá trình tạo ra sứa thương phẩm kỳ công ra sao.

Sứa
• 11:08 25/03/2024

Bình Định: Ngư dân trúng mùa cá cơm

Trong 2 ngày, từ 13-14.3, vùng biển ven bờ xã Nhơn Lý ( TP Quy Nhơn) và xã Mỹ An ( huyện Phù Mỹ) xuất hiện đàn cá cơm dày đặc, ngư dân làm nghề mành rút trủ ra khơi khai thác cá cơm trúng đậm, sản lượng đánh bắt cao.

Cá cơm
• 09:50 15/03/2024

Bình Định: Đẩy mạnh tuyên truyền IUU năm 2024

Trong 2 ngày 11 và 12.01, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phù Cát phối hợp với Trung tâm VH-TT-TT huyện tổ chức xe hoa lưu động tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn xã Cát Minh, Cát Khánh và thị trấn Cát Tiến huyện Phù Cát, Bình Định.

IUU
• 09:57 12/01/2024

Điểm danh một số thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, điểm đến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vinh danh 3 thị trường quốc tế, đó là: Mỹ, EU và Israel.

Cá ngừ
• 21:29 16/04/2024

Con cà xỉu - Con vật lạ nhưng lại ngon

Cà xỉu là loài hải sản sống vùi dưới bùn, vùng nước lợ, bề ngoài kỳ lạ nhưng là món đặc sản ăn một lần nhớ mãi tuy nhiên được ít người biết đến.

Con cà xỉu
• 21:29 16/04/2024

Tình trạng kháng kháng sinh hiện nay trong nuôi trồng thủy sản

Trong ngành nuôi trồng thủy sản, việc sử dụng kháng sinh đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong việc điều trị các bệnh ở tôm, đặc biệt là tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, việc lạm dụng kháng sinh đã dẫn đến một tình trạng lo ngại mới, đó là tình trạng kháng kháng sinh, khiến cho các bệnh do vi khuẩn trở nên khó điều trị hơn và tăng nguy cơ cho sức khỏe của tôm.

Tôm thẻ chân trắng
• 21:29 16/04/2024

Diệt rong đuôi chồn ở ao nuôi quảng canh

Rong đuôi chồn hay còn gọi là rong mép, là loại rong tơ, sợi mảnh, màu xanh lục, thường phát triển mạnh ở đáy ao nuôi tôm quảng canh. Một mặt, loại rong này là nguồn cung cấp thức ăn tự nhiên cho tôm. Tuy nhiên, khi chúng phát triển quá mức sẽ đe dọa đến sự sinh trưởng và phát triển của tôm quảng canh.

Rong đuôi chồn
• 21:29 16/04/2024

Lợi hay hại khi kháng sinh trở nên phổ biến hơn

Trong ngành nuôi trồng thủy sản ngày nay, việc áp dụng các sản phẩm xử lý và cải thiện môi trường bằng kháng sinh là không thể tránh khỏi. Kháng sinh là nhóm thuốc có nguồn gốc từ tự nhiên hoặc được tổng hợp trong môi trường nhân tạo, có khả năng tiêu diệt hoặc ức chế sự phát triển của vi khuẩn, bao gồm cả các vi khuẩn có hại và lợi.

Tôm thẻ chân trắng
• 21:29 16/04/2024