Niệm “thần chú”, bắt cá sấu ăn thịt người

Một thầy phù thuỷ ở bang Sarawak, Malaysia đã giết chết một con cá sấu ăn thịt người bằng cách niệm “thần chú” và vỗ vào đầu nó, tin trên tờ The Star/Asia news network cho hay.

bắt cá sấu

Ông Indet Sanabong và con cá sấu.

Sống trong khúc sông chảy qua, con cá sấu ăn thịt người dài 3,65 mét là nỗi kinh hoàng của dân làng Nanga-Sungay-Anak. Người dân nơi đây cho rằng chính “gã độc thân trên sông Sebelak” – cách mà họ thường gọi con cá sấu, là thủ phạm của vụ 3 dân làng bị mất tích một cách bí ẩn vừa qua.

Con cá sấu ăn thịt người đe dọa sự bình an ở đây cho tới khi một thầy phù thuỷ địa phương 42 tuổi tên là Indet Sanabong quyết định trừ khử kẻ khủng bố dân làng. Với sự trợ giúp của 3 đệ tử, ông lên thượng nguồn của con sông đặt bẫy, “niệm thần chú” gọi cá sấu.

Chẳng hiểu sao nó mò đến thật và sập bẫy. Cả 4 người đàn ông trang bị giáo mác đã hợp sức đánh nhau quyết liệt với nó hàng giờ mới đi đến hồi quyết định: trói được nó khiêng về. Ông Indet lại niệm “thần chú”, vỗ vào đầu nó. Con cá sấu lập tức lăn ra chết.

Những người đi săn đã khiêng con cá sấu về nhà ông trưởng làng mà chính vợ ông bị con cá sấu ăn thịt “để ông thấy mặt kẻ thù”, ông Indet nói. Ông Indet cũng nói rằng, “câu thần chú” của ông đã bắt “linh hồn” của con cá sấu khiến nó chết mà không trả thù ai được.

Chẳng biết có phải nhờ câu thần chú kỳ diệu của ông Indet mà người ta bắt được con cá sấu hay không nhưng việc con cá sấu ăn thịt người bị giết đã khiến cả làng cảm thấy nhẹ nhõm. Sau đó, dân làng đã quyết định chuyển giao con cá sấu này cho ban bảo vệ rừng ở bang Sarawak để họ làm tiêu bản. 

Vietnamnet
Đăng ngày 10/07/2012
Thế giới

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Thủy sản Việt Nam tiếp tục nhận tín hiệu tốt từ Mỹ

Thủy sản Việt Nam trong đó có sản phẩm tôm tiếp tục nhận được tin khả quan khi xuất khẩu sang thị trường trường Mỹ.

Chế biến tôm
• 11:10 24/10/2023

Chế phẩm men vi sinh PONDTOSS™ xử lý môi trường nuôi thủy sản

Chế phẩm vi sinh vật PondToss™ hay Men vi sinh PondToss™ là sản phẩm thuộc thương hiệu Keeton - Mỹ, đạt Tiêu chuẩn Tepbac và được Tepbac phân phối chính thức trên thị trường Việt Nam.

Pondtoss
• 13:07 15/05/2024

Tép Bạc đưa thức ăn tôm đạt chứng nhận ASC đầu tiên tại châu Á về Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn cho tôm đạt chứng nhận ASC đầu tiên tại Châu Á ở Việt Nam.

Thức ăn tôm Thái Union
• 13:07 15/05/2024

Cách nâng kiềm trong ao nuôi tôm nước ngọt

Trong việc quản lý ao nuôi nước ngọt, việc duy trì mức độ kiềm phù hợp là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe và phát triển của tôm. Tuy nhiên, đối với nhiều người nuôi, việc duy trì mức kiềm trong ao nước có thể là một thách thức. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các phương pháp hiệu quả để nâng cao mức độ kiềm cho ao nước ngọt, giúp tạo ra môi trường sống lý tưởng cho tôm nuôi.

Ao nuôi tôm
• 13:07 15/05/2024

Tôm chậm cứng vỏ do nguyên nhân gì?

Trong các ao nuôi, quá trình lột xác của tôm không chỉ là một sự kiện tự nhiên mà còn là một biểu hiện rõ ràng về sự phát triển và sức khỏe của chúng. Tuy nhiên, mặc dù đã lột xác tôm vẫn không thể nhanh chóng cứng vỏ, tạo ra một tình trạng đầy lo lắng và bất ổn.

Tôm thẻ
• 13:07 15/05/2024

Giảm thiểu các chi phí cho vụ nuôi mới

Nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là tôm, luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro và biến động về giá cả. Do vậy, việc tối ưu hóa chi phí sản xuất đóng vai trò then chốt trong việc gia tăng lợi nhuận và đảm bảo sự bền vững cho vụ nuôi. Làm thế nào để giảm thiểu các chi phí ở vụ nuôi mới? Bà con cùng tìm hiểu nội dung trong bài viết này nhé

Tôm thẻ chân trắng
• 13:07 15/05/2024