TIN THỦY SẢN

Cá hồi nặng 16 kg cắn câu

Tanner ôm con cá hồi hồ dài gần một mét. Ảnh: CBS News. Thu Thảo

Cậu bé 11 tuổi cùng bố câu được cá hồi hồ dài gần một mét, gấp đôi chiều dài trung bình của loài vật này.

Matthew Wilson cùng con trai Tanner đi câu ở hồ nước gần nhà, bang Colorado, CBS News hôm 28/4 đưa tin. Một con cá hồi hồ lớn cắn câu và Tanner phải xoay xở khoảng 15 phút để kéo nó lại. Khi con cá bị kéo tới đủ gần, Matthew giúp con trai bắt nó bằng một tấm lưới. 

Hai bố con thường xuyên đi câu tại đây nhưng chưa bao giờ bắt được con cá nào như vậy, Matthew chia sẻ. Nó dài tới gần một mét, ước lượng nặng 13,5-16 kg. Trong khi đó, theo Cơ quan Cá và Sinh vật hoang dã Mỹ (FWS), cá hồi hồ chỉ dài trung bình 0,5 mét. Kỷ lục con cá dài nhất là 1,5 mét.  

"Đây là thành quả cực kỳ hiếm. Chúng tôi hy vọng sẽ câu được cá hồi hồ khác to hơn, nhưng con cá này rất khó bị vượt qua", Mathew nói. Sau khi Mathew chụp ảnh con trai ôm cá hồi, họ thả nó trở về hồ.

Cá hồi hồ (Salvelinus namaycush) là loài cá nước ngọt phân bố chủ yếu ở Bắc Mỹ. Ngoài tự nhiên, chúng có thể sống đến 40 năm. Con mồi của chúng rất đa dạng, gồm hải miên, động vật giáp xác, côn trùng, cá và các loài vật nhỏ. Một số quần thể cá hồi hồ coi sinh vật phù du là thức ăn chính. Nhóm này tăng kích thước chậm, trưởng thành sớm, tuổi thọ ngắn và kích thước tối đa cũng nhỏ hơn nhóm ăn cá.

Thu Thảo Vnexpress