TIN THỦY SẢN

Ứng dụng quản lý trại nuôi Farmext nhận giải thưởng Việt Nam Digital award 2018

Giải thưởng ứng dụng công nghệ số suất sắc. Ảnh: Tepbac NIMDA

Ngày 19/11/2018 vừa qua, Farmext - ứng dụng quản lý và giám sát trại nuôi thủy sản từ xa trên nền tảng IoT của công ty TNHH Tép Bạc vừa vinh dự đạt giải thưởng “Ứng dụng công nghệ số suất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp” tại Vietnam Digital Awards - Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018.

“Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam – VietNam Digital Awards” là giải thưởng của Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) để tôn vinh, trao tặng cho doanh nghiệp có sự xuất sắc và đổi mới trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ công nghệ số để cải thiện hiệu suất làm việc cũng như góp phần thúc đẩy công cuộc phát triển kinh tế tại Việt Nam.


Tại buổi lễ tôn vinh Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và GS.Viện sĩ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam đã trao giải thưởng "Ứng dụng công nghệ xuất sắc" và "Sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu" cho 34 doanh nghiệp.

Tép Bạc là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và ứng dụng của ngành thủy sản. Với tâm niệm phải đem lại những thiết bị và ứng dụng thiết thực cho bà con nông dân nhằm cải thiện năng suất và có thu nhập cao hơn. FARMEXT là ứng dụng quản lý trại nuôi kết hợp công nghệ giám sát và cảnh báo môi trường nước tự động trong ao nuôi tôm cá.


Farmext có cách thức vận hành đơn giản nhưng giúp quản lý nhiều trại ao chỉ với một tài khoản duy nhất. Người nuôi dễ dàng theo dõi tình trạng sức khoẻ đàn tôm, cá và nguy cơ ao nuôi nhiễm bệnh với tính năng cảnh báo tự động, giảm thiểu rủi ro. Thêm vào đó, hệ thống tự động gợi ý và kết nối từ xa với chuyên gia thủy sản giúp người nuôi gửi thắc mắc và nhận tư vấn kịp thời. Ứng dụng Farmext còn giúp việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, người nuôi cũng sẽ giảm chi phí phát sinh nhờ đúc rút kinh nghiệm từ dữ liệu của những vụ nuôi trước.

Chính nhờ sự nổi trội, tính năng đột phá cũng như sự hiệu quả của ứng dụng khi áp dụng và thực tiên Farmext đã vinh dự được Vietnam Digital Awards tôn vinh, đạt giải thưởng: Ứng dụng công nghệ số suất sắc trong lĩnh vực thủy sản 2018.

Giải thưởng Công nghệ số 2018 đã cổ vũ mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số Việt Nam. 

NIMDA