Buổi làm việc đầu tiên trong chuyến thanh tra thủy sản Việt Nam của SENASA

Đoàn thanh tra của Cục Vệ sinh và Chất lượng Thực phẩm Argentina (SENASA) đã có mặt tại Việt Nam để thanh tra điều kiện VSATTP của các cơ sở chế biến thủy sản cũng như hệ thống kiểm soát nhà nước về bảo đảm VSATTP thủy sản và sản phẩm thủy sản của Việt Nam xuất khẩu sang Argentina.

lam viec
Buổi làm việc của đoàn thanh tra

Sáng nay 17/8, SENASA đã có buổi làm việc với NAFIQAD, VASEP và Tổng cục Thủy sản, bắt đầu cho chuyến thanh tra kéo dài từ ngày 17-28/8/2012. Tại buổi làm việc NAFIQAD đã giới thiệu với SENASA về hệ thống kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm thủy sản của Việt Nam. Đồng thời NAFIQAD cũng đề nghị SENASA tập trung đánh giá hệ thống văn bản pháp lý, năng lực cơ quan thẩm quyền và điều kiện VSATTP của một số cơ sở chế biến thủy sản tại Việt Nam trong chuyến đi này để trên cơ sở đó công nhận toàn bộ doanh nghiệp Việt Nam đăng ký xuất khẩu sang Argentina.

Đại sứ Argentina tại Việt Nam và đoàn SENASA khẳng định về quy trình quản lý và kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm của cơ sở sản xuất chế biến cũng như nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam cũng tương tự với hệ thống của Argentina. Tuy nhiên, đại diện của đoàn cho biết ngành thủy sản của Argentina còn nhỏ và sản lượng phục vụ cho thị trường nội địa nên rất mong muốn được Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm phát triển ngành này.

Về mục đích chuyến thanh tra, SENASA cho biết phía Argentina kỳ vọng hai bên sẽ tiến tới công nhận lẫn nhau về cơ quan thẩm quyền và danh sách doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản. 

Cũng trong buổi làm việc, NAFIQAD thông báo cho SENASA về các qui định mới trong quản lý, kiểm soát ATTP đối với thực phẩm NK có nguồn gốc động vật (Thông tư số 25/2010/TT-BNNPTNT ngày 08/4/2010) và đề nghị phía bạn cung cấp các thông tin, quy định liên quan đến quản lý nhập khẩu cho mình. 

Được biết, NAFIQAD sẽ tổ chức một đoàn sang Argentina để thanh tra điều kiện VSATTP của các cơ sở chế biến thủy sản nước sở tại vào tuần thứ 2 của tháng 11/2012.

Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong hoạt động kiểm soát chất lượng, an toàn thực phẩm và kiểm dịch thủy sản xuất nhập khẩu nhằm thúc đẩy thương mại giữa Việt Nam và Argentina.

vasep.com.vn
Đăng ngày 19/08/2012
Nuôi trồng

Cắt tảo sợi cho ao nuôi đang có tôm

Quản lý chất lượng nước là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Trong môi trường nuôi tôm nước ngọt, nước lợ thì tảo sợi chính là một trong những lo lắng đối với người nuôi. Để tìm ra một phương pháp diệt chúng nhưng vẫn phải an toàn khi ao đang có tôm, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Tép Bạc nhé.

Tế bào tảo sợi
• 09:43 17/05/2024

An toàn điện trong nuôi tôm vào mùa mưa

Trong khi những người nuôi tôm đang tìm kiếm cách tối ưu hóa sản xuất và tăng cường năng suất, việc bảo đảm an toàn điện thường bị coi thường hoặc bị xem nhẹ. Tuy nhiên, việc này không chỉ là một vấn đề về tuân thủ quy định mà còn là một yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển bền vững của ngành nuôi tôm.

An toàn điện
• 10:30 16/05/2024

Cá thả ao tự nhiên sẽ ăn gì?

Cá thả ao tự nhiên sẽ ăn những gì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loài cá, độ tuổi, môi trường ao và nguồn thức ăn có sẵn. Tuy nhiên, nhìn chung, cá ao tự nhiên có thể ăn các loại thức ăn có sẵn trong tự nhiên hoặc do con người cung cấp thêm.

Cá ngoài tự nhiên
• 09:40 16/05/2024

Độ sâu ao nuôi tôm nói lên điều gì?

Trong ao nuôi tôm, một yếu tố quan trọng thường ít được nhắc đến, nhưng lại vô cùng quan trọng, đó là "độ sâu mực nước". Điều gì làm nên ý nghĩa và tầm quan trọng của độ sâu mực nước ao trong quá trình nuôi tôm? Hãy cùng nhìn sâu vào "lòng" của ao nuôi để khám phá sự ảnh hưởng mà độ sâu mực nước mang lại.

Ao nuôi tôm
• 08:00 16/05/2024

Nâng cao năng lực mạng lưới các Khu bảo tồn biển, Vườn Quốc gia và Chi cục Thủy sản

Bình Thuận, từ ngày 15 - 17 tháng 5 năm 2024 – Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Hội Thuỷ sản Việt Nam, Cục Thủy sản và Cục Kiểm Ngư, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF-Việt Nam), Trung tâm Hỗ trợ Phát triển xanh Greenhub tổ chức “Họp tham vấn - Tập huấn tích hợp nâng cao năng lực cho Mạng lưới Khu bảo tồn biển (KBTB)/Vườn quốc gia (VQG) và Chi cục Thuỷ sản Việt Nam" tại Mũi Né, Bình Thuận. 

Ông Nguyễn Chu Hồi
• 12:30 17/05/2024

Giải pháp giúp tôm - lúa không bị sốc môi trường đầu mùa mưa

Đầu tháng 5/2024, vùng ĐBSCL xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt làm môi trường nước thay đổi đột ngột, tôm nuôi dễ bị sốc, phát sinh dịch bệnh, nhất là với tôm-lúa diện tích lớn. Cán bộ kỹ thuật nêu những giải pháp giúp tôm không bị sốc môi trường.

Mô hình tôm lúa
• 12:30 17/05/2024

Công nghệ nuôi tôm ít thay nước: Giải pháp cho nguồn nước ô nhiễm

Trong bối cảnh nguồn nước cấp bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, các mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ ít nước và tuần hoàn nước đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng con tôm.

Nuôi tôm công nghệ
• 12:30 17/05/2024

Cắt tảo sợi cho ao nuôi đang có tôm

Quản lý chất lượng nước là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Trong môi trường nuôi tôm nước ngọt, nước lợ thì tảo sợi chính là một trong những lo lắng đối với người nuôi. Để tìm ra một phương pháp diệt chúng nhưng vẫn phải an toàn khi ao đang có tôm, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Tép Bạc nhé.

Tế bào tảo sợi
• 12:30 17/05/2024

Các bệnh thường gặp trên tôm và giải pháp phòng ngừa hiệu quả

Hầu hết các bệnh ở tôm thường có mức độ lây nhiễm cao, có thể lây lan nhanh chóng trong ao nuôi và sang các ao lân cận. Vì vậy cần có nhiều biện pháp phòng ngừa bệnh từ đầu vụ nhằm giảm thiệt hại cho vụ nuôi.

Tôm bệnh
• 12:30 17/05/2024