Công ty thủy sản hoạt động chui làm lây lan dịch Covid-19

Dù đang trong thời gian bị tạm đình chỉ hoạt động nhưng Công ty Hải sản Mê Kông ở Tiền Giang vẫn lén lút hoạt động làm phát sinh dịch bệnh.

Công ty Hải sản Mê Kông đang phải phục vụ công tác điều tra do lén lút hoạt động và làm lây lan dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Bắc Bình

Ngày 26/10, Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người”; đồng thời lệnh khám xét khẩn cấp đối với Công ty TNHH MTV Hải sản Mê Kông (ở ấp Tân Thuận A, xã Bình Đức).

Theo điều tra, hôm 21/10, một công nhân làm việc tại Công ty Hải sản Mê Kông có biểu hiện ho, sốt nên vào Bệnh viện Quân Y 120 khám. Qua test nhanh, người này dương tính nCoV. Sau đó, Công an huyện Châu Thành đã cử lực lượng phối hợp cùng ngành tế truy vết các trường hợp nghi nhiễm.

Đến ngày 25/10, qua xét nghiệm, điều tra ban đầu, ổ dịch này đã có 85 ca F0. 

Liên quan ổ dịch này, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã quyết định nâng cấp độ dịch bệnh tại xã Bình Đức lên cấp độ 4…

Theo cơ quan công an, Công ty Hải sản Mê Kông do ông Lê Văn Đèo (sinh năm 1972, ngụ TP Mỹ Tho, Tiền Giang) làm giám đốc, ngành nghề kinh doanh chế biến thủy sản.

Ngày 9/2, Công ty Hải sản Mê Kông do ông Đèo làm giám đốc tiếp tục bị xử phạt về hành vi vi phạm hành chính do không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận theo quy định, số tiền phạt là 60 triệu đồng; hình thức phạt bổ sung đình chỉ hoạt động 9 tháng.

Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng Công ty Hải sản Mê Kông vẫn lén lút hoạt động làm phát sinh dịch bệnh.

Ngoài ra, Công an huyện Châu Thành cho biết thêm, đơn vị cũng vừa khám xét khẩn cấp một doanh nghiệp khác là Công ty TNHH TMCP Tuyết Hương (ấp Tân Thuận A, xã Bình Đức) do bà Phạm Thị Tuyết Hương (sinh năm 1978) làm giám đốc; ngành nghề kinh doanh chế biến gia cầm.

Doanh nghiệp này có 30 công nhân làm việc thời vụ, không có hợp đồng lao động. Khi bắt đầu hoạt động, công ty đã cho công nhân test nhanh Covid-19. Đến ngày 15/10 thì không tiến hành test định kỳ.

Ngày 21/10, một công nhân đang làm việc ở công ty có biểu hiện ho, sốt... qua xét nghiệm cho kết quả dương tính. Đến thời điểm hiện tại, ổ dịch tại công ty này đã có 41 ca F0.

Công an huyện Châu Thành cho biết, tiếp tục xác minh làm rõ, thu thập tài liệu, chứng cứ, xử lý hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ việc nói trên theo đúng quy định của pháp luật.

Báo Thanh Niên
Đăng ngày 27/10/2021
Chế biến

Cách chọn cá tra đảm bảo tươi ngon

Cá tra là loại “vua cá xuất nhập khẩu” của Việt Nam nhờ vào hương vị thơm ngon và cực kỳ dinh dưỡng. Không chỉ người nước ngoài mà ngay cả Việt Nam ta cũng cực kỳ ưa chuộng loại cá này, vậy làm thế nào để chọn được cá tra luôn tươi ngon? Hãy cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cá tra
• 10:45 02/01/2024

Thách thức lớn nhất của lĩnh vực thủy sản thay thế

Thủy sản “thay thế” có nguồn gốc từ thực vật đang đối mặt với 2 thách thức lớn, đó là kỳ vọng của người tiêu dùng và giá cả.

Cá ngừ
• 10:50 01/11/2023

Loại cá nào nên và không nên có trong chế độ ăn

Nguồn dinh dưỡng từ cá có các chất quan trọng như protein, vitamin D và nguồn axit béo omega - 3 dồi dào, cực kỳ quan trọng đối với cơ thể và não.

Ăn cá
• 11:16 23/09/2023

Những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn

Tôm là một trong những loài hải sản rất giàu chất dinh dưỡng, điển hình như: Canxi, Protein, Omega - 3,.. Tuy nhiên, khi ăn tôm, chúng ta nên lưu vì có một số bộ phận cần loại bỏ. Vậy, bạn đã biết gì về những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Ăn tôm
• 10:10 19/09/2023

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 20:37 19/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 20:37 19/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 20:37 19/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 20:37 19/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 20:37 19/04/2024