Cụ ông 72 tuổi đánh nhau với đàn cá sấu suốt 3 giờ để cứu bạn

Bị cá sấu húc lật thuyền, cụ ông 72 tuổi và người bạn đi cùng bị rơi xuống nước. Để cứu mình, cứu bạn, cụ ông can đảm phải chiến đấu với đàn cá sấu nước mặn hung dữ suốt 3 giờ.

danh ca sau
Một cụ ông 72 tuổi phải đánh nhau với đàn cá sấu hung dữ suốt 3 giờ để cứu mình, cứu bạn. Ảnh minh họa.

Cả hai nạn nhân đều đến từ bang Victoria của Úc và gặp nạn khi đang bắt kéo lưới bắt cua hôm 17.5 tại vùng nước mặn ven biển ở gần Darwin.

Một con cá sấu nước mặn hung dữ đã tiếp cận thuyền của họ và húc lật chiếc thuyền, khiến cả hai nạn nhân rơi xuống nước. Người bạn khoảng 50 tuổi đi cùng thuyền với cụ ông bị mắc kẹt bên dưới chiếc thuyền, không thể thoát ra được.

Ngay sau đó, vài con cá sâu khác lao tới, vây xung quanh chiếc thuyền và hai nạn nhân của chúng.

Cụ ông 72 tuổi vừa phải chiến đấu chống lại đàn cá sấu hung dữ vừa ra sức tìm cách cứu bạn khỏi chết đuối. Theo đó, cụ ông đã ném cờ lê, bugi và bất cứ đồ vật gì ông có trong tay về phía lũ cá sấu để ngăn chúng tiếp cận mình.

Ông Ian Badham, giám đốc tổ chức từ thiện trực thăng cấp cứu CareFlight cho biết, người bạn của cụ ông đã chết đuối, còn cụ ông 72 tuổi may mắn sống sót khi bơi được vào một khu rừng ngập mặn để lánh nạn.

Cụ ông đã phải “cố thủ” ở đây trong suốt 3 giờ trước khi những người đánh bắt cua khác nghe thấy cầu cứu của ông. Những người này đã giải cứu và đưa cụ ông trở lại thuyền đồng thời giúp vớt thi thể người bạn của ông.   

"Ông ấy đã cố bơi vào rừng ngập mặn để lánh nạn và phải ném cờ lê, bugi và mọi đồ vật khác về phía những con cá sấu đang đói khát rình mồi. Đó là hành động sinh tồn. Cụ ông sống sót bị sốc nặng, mất nước và đã được đưa đến cấp cứu tại một bệnh viện ở Darwin bằng trực thăng.

Khu vực ven biển cụ ông 72 tuổi gặp nạn ước tính có khoảng 100.000 cá sấu sinh sống. Giới chức trách địa phương thừa nhận, nhiều  sự cố tương tự đã xảy ra trong khu vực khi cá sấu hung dữ tiếp cận, tấn công tàu thuyền và con người. Có nhiều trường hợp đã tử vong vì bị cá sấu tấn công.

Báo Dân Việt, 18/05/2016
Đăng ngày 19/05/2016
Đông Dương
Thế giới

Những người gác đèn thầm lặng giữa biển khơi

Đối với những người đi biển, sau những ngày dài đánh bắt thuỷ sản trên biển, sau màn đêm đen bao phủ, khi họ nhìn thấy hải đăng tức là nhìn thấy nhà.

Người gác đèn hải đăng
• 14:38 27/01/2023

Cùng ngư dân vươn khơi, bám biển

"Trước lá cờ Tổ quốc, ngư dân chúng tôi đồng lòng, phấn đấu vượt qua sóng gió muôn trùng để vừa phát triển kinh tế, vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước. Mọi khó khăn, vất vả rồi cũng qua đi, lá cờ Tổ quốc vẫn mãi tung bay trước mũi tàu, cùng ngư dân vươn khơi, bám biển"

trao cờ cho ngư dân
• 13:32 17/06/2022

Tư duy hướng biển

"Tư duy hướng biển” được xác định là cơ sở để phát triển kinh tế biển và xa hơn với nhiều lĩnh vực. Ở Quảng Nam, tâm thức biển không chỉ tồn tại trong hành trình lịch sử vùng đất mà hướng biển và làm chủ biển luôn là trăn trở...

biển đảo
• 16:57 07/06/2022

Yêu cầu Trung Quốc không vi phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam

Trước thông tin cuộc tập trận kéo dài 10 ngày trên Biển Đông, Việt Nam đề nghị Trung Quốc tôn trọng và không vi phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, không có hành động làm phức tạp tình hình.

Lê Thị Thu Hằng
• 10:50 08/03/2022

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Thủy sản Việt Nam tiếp tục nhận tín hiệu tốt từ Mỹ

Thủy sản Việt Nam trong đó có sản phẩm tôm tiếp tục nhận được tin khả quan khi xuất khẩu sang thị trường trường Mỹ.

Chế biến tôm
• 11:10 24/10/2023

Bảo vệ, khai thác nguồn lợi thủy sản, thích ứng với biến đổi khí hậu và nước biển dâng

Ngày 9/5/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 389/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch Bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tàu
• 23:25 19/05/2024

Tăng cường sức khỏe của cá tra thông qua β-glucan trong thức ăn

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc sử dụng β-glucan trong thức ăn có thể tăng cường khả năng kháng bệnh ở các loài nuôi có tầm quan trọng về mặt thương mại, chẳng hạn như cá chép (Cyprinus carpio), cá hồi vân (Oncorhynchus mykiss), cá hồi Đại Tây Dương (Salmo salar), và cá tráp biển (Sparus aurata) và được sử dụng trong thức ăn thủy sản thương mại.

Cá tra
• 23:25 19/05/2024

Nâng cao năng lực mạng lưới các Khu bảo tồn biển, Vườn Quốc gia và Chi cục Thủy sản

Bình Thuận, từ ngày 15 - 17 tháng 5 năm 2024 – Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Hội Thuỷ sản Việt Nam, Cục Thủy sản và Cục Kiểm Ngư, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF-Việt Nam), Trung tâm Hỗ trợ Phát triển xanh Greenhub tổ chức “Họp tham vấn - Tập huấn tích hợp nâng cao năng lực cho Mạng lưới Khu bảo tồn biển (KBTB)/Vườn quốc gia (VQG) và Chi cục Thuỷ sản Việt Nam" tại Mũi Né, Bình Thuận. 

Ông Nguyễn Chu Hồi
• 23:25 19/05/2024

Giải pháp giúp tôm - lúa không bị sốc môi trường đầu mùa mưa

Đầu tháng 5/2024, vùng ĐBSCL xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt làm môi trường nước thay đổi đột ngột, tôm nuôi dễ bị sốc, phát sinh dịch bệnh, nhất là với tôm-lúa diện tích lớn. Cán bộ kỹ thuật nêu những giải pháp giúp tôm không bị sốc môi trường.

Mô hình tôm lúa
• 23:25 19/05/2024

Cắt tảo sợi cho ao nuôi đang có tôm

Quản lý chất lượng nước là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Trong môi trường nuôi tôm nước ngọt, nước lợ thì tảo sợi chính là một trong những lo lắng đối với người nuôi. Để tìm ra một phương pháp diệt chúng nhưng vẫn phải an toàn khi ao đang có tôm, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Tép Bạc nhé.

Tế bào tảo sợi
• 23:25 19/05/2024