DNTN Cỏ May đề xuất sản xuất phân vi sinh từ bùn đáy ao cá

Xây dựng nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu; nhà máy sản xuất phân vi sinh từ bùn đáy ao nuôi cá và một số ý tưởng nông nghiệp sạch là những ý tưởng mở rộng sản xuất của DNTN Cỏ May. Những ý tưởng này đã được trình bày với ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vào chiều nay.

san xuat phan bon

DNTN Cỏ May cho biết, đã tiến hành thành lập công ty để tìm hiểu thị trường và chính sách đầu tư, chuẩn bị xây dựng nhà máy chế biến thủy sản. Hiện tại, đơn vị đang chú trọng một số mặt bằng sạch trong các khu công nghiệp của tỉnh nhưng chưa triển khai dự án và cần tiếp cận các chính sách ưu đãi đầu tư. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn quan tâm đến việc nghiên cứu thành lập nhà máy xử lý chất thải từ ao nuôi cá, biến bùn đáy ao nuôi thành phân vi sinh. Cỏ May còn dự kiến triển khai các dự án sản xuất nhiều sản phẩm nông nghiệp theo hướng sạch, an toàn, gắn với chủ trương tạo điều kiện việc làm cho các đối tượng tái hòa nhập cộng đồng.

Ông Nguyễn Thanh Hùng cho biết, UBND tỉnh và các ngành sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm mặt bằng phù hợp để triển khai dự án nhà máy chế biến thủy sản. Riêng dự kiến phát triển sản xuất phân vi sinh cũng như các dự án phát triển nông sản sạch và trang trại xanh tại huyện Châu Thành, lãnh đạo tỉnh cùng các ngành ủng hộ rất cao và khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp triển khai thực hiện. 

Đài TH Đồng Tháp, 25/07/2016
Đăng ngày 26/07/2016
Minh Đông
Doanh nghiệp

Sinh nhật Farmext eShop 3 tuổi - Chơi Minigame vui trúng quà thiệt - Ưu đãi sốc duy nhất 22/09

Đặc biệt hơn chương trình khuyến mãi hàng tháng khác, cuối tháng 9 này chính là sinh nhật lần thứ 3 của Farmext eShop. Nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành và ủng hộ trong suốt 3 năm qua, eShop mở ra các chương trình hấp dẫn gồm Minigame và ưu đãi hot duy nhất ngày 22/09. Cùng tham gia ngay - Nhận quà ngất ngây nhé!

Farmext eShop
• 11:20 13/09/2024

VietShrimp 2025 trở lại với chủ đề "Xanh hóa vùng nuôi"

"Xanh hóa vùng nuôi" sẽ là chủ đề chính, xuyên suốt tại kỳ Hội chợ VietShrimp 2025.

Ao nuôi
• 08:00 11/09/2024

Khuyến mãi tưng bừng - Mừng quốc khánh

Loa!! Loa!! Loa!! Chào đón ngày Tết Độc lập, chương trình khuyến mãi lớn nhất tháng tại eShop sẽ diễn ra tưng bừng với “Deal chồng deal - Giảm chồng giảm”, cùng đón đọc ngay để biết đó là gì nhé!

Farmext eShop
• 17:58 22/08/2024

[Mua 1 sản phẩm cũng Freeship] Enzyme tiêu hóa Alkacel 20X - Enzyme đột phát, tốt cho gan ruột của tôm

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và tăng trưởng của tôm chính là hệ thống tiêu hóa.

Alkacel 20X
• 11:26 22/08/2024

Tác dụng của cá cảnh trong việc giảm căng thẳng mà bạn không ngờ tới

Ngày nay, việc nuôi cá cảnh đã trở thành một sở thích phổ biến trong nhiều gia đình. Không chỉ mang đến vẻ đẹp cho không gian sống, thú vui này còn ẩn chứa nhiều lợi ích không ngờ tới cho sức khỏe tinh thần.

Cá cảnh
• 06:18 04/10/2024

Cá tra Việt Nam cần có thương hiệu để vượt khó

Chiều 27/9/2024, làm việc trực tuyến với Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan, có tỉnh ở ĐBSCL đề nghị được ưu tiên bố trí kinh phí để xây dựng cơ sở hạ tầng vùng sản xuất giống cá tra tập trung. Vấn đề bức thiết bởi cá tra nước ta đang đối diện nhiều khó khăn, muốn vượt qua cần nâng cao chất lượng chuỗi sản phẩm từ giống đến chế biến xuất khẩu để xây dựng thương hiệu đáp ứng yêu cầu thị trường. Thực tế, nhiều doanh nghiệp và địa phương đã thực hiện, đang cần ưu tiên nguồn lực để có kết quả lớn hơn.

Cá tra
• 06:18 04/10/2024

Loài sứa nắm giữ bí quyết “trường sinh bất tử”

Thế giới tự nhiên bao giờ cũng tồn tại những bí ẩn khó lý giải, điển hình như trường hợp của một loài sứa có khả năng trường tồn gần như vĩnh hằng (dĩ nhiên là trừ khi chúng bị kẻ thù tiêu diệt).

Sứa biển
• 06:18 04/10/2024

10 đặc điểm để nhận biết tôm tươi trước khi mua

Tôm là món ăn quen thuộc với mọi gia đình Việt. Tuy nhiên, để chọn lựa được những con tôm tươi ngon là điều mà bà nội trợ nào cũng quan tâm hàng đầu. Bởi chỉ có những con tôm tươi mới chế biến nên những món ăn hấp dẫn và đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Sau đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc nhận biết 10 đặc điểm dễ dàng lựa được những con tôm tươi ngon trước khi mua nhé.

Tôm thẻ chân trắng
• 06:18 04/10/2024

Thời gian giãn cách cho các loại hóa chất xử lý ao tôm

Thời gian giãn cách cho các loại hóa chất xử lý ao tôm là một yếu tố quan trọng trong việc quản lý chất lượng nước và sức khỏe tôm. Khi sử dụng hóa chất, nếu không tuân thủ đúng quy trình và thời gian giãn cách, tôm có thể bị ảnh hưởng, dẫn đến stress, giảm sức đề kháng hoặc thậm chí gây chết.

Ao nuôi tôm
• 06:18 04/10/2024
Some text some message..