Doanh nghiệp đẩy mạnh việc thu mua tôm nguyên liệu

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã công bố thuế chống bán phá cuối cùng đối với tôm nhập khẩu từ Việt Nam với mức 4,58%, thấp hơn 5 lần so với dự kiến ban đầu.

Doanh nghiệp đẩy mạnh việc thu mua tôm nguyên liệu
Các doanh nghiệp đang đẩy mạnh việc thu mua nguyên liệu và tăng cường ký các đơn hàng xuất khẩu tôm vào Mỹ

Theo kết quả sơ bộ được DOC công bố vào tháng 3/2018, thuế chống bán phá giá đối với tôm Việt Nam là hơn 25%. Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Fimex VN) – bị đơn bắt buộc duy nhất của đợt xem xét hành chính lần này có mức thuế là 4,58%. Đây cũng là mức thuế áp dụng cho hơn 30 doanh nghiệp tôm Việt Nam còn lại là bị đơn của vụ kiện. 

Đại diện Công ty Cổ phần FIMEX (tỉnh Sóc Trăng), bị đơn bắt buộc duy nhất trong đợt xem xét lần này, cho biết, lý do mức thuế cuối cùng giảm dưới 5% là nhờ sự đánh giá khách quan của DOC, đặc biệt là nhờ những giải trình hợp lý về giá thành từ phía doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp kỳ vọng, việc mức thuế POR12 được điều chỉnh xuống dưới 5% sẽ giúp các doanh nghiệp tôm Việt Nam yên tâm đẩy mạnh bán hàng vào thị trường Hoa Kỳ trong thời gian tới, nhất là giai đoạn tập trung mua hàng từ các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ phục vụ cho các dịp lễ Tết cuối năm.

Sau hơn 8 tháng bị chững lại, hiện các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh việc thu mua nguyên liệu và tăng cường ký các đơn hàng xuất khẩu tôm vào Mỹ. Nhờ vậy, giá tôm nguyên liệu, đặc biệt là tôm thẻ, mặt hàng thường được xuất khẩu vào Mỹ, đã tăng từ 10 - 15% so với cách đây 5 tháng, lên hơn 90.000 đồng/kg tùy loại.

Đến hết tháng 8/2018, xuất khẩu tôm của nước ta sang Mỹ đạt hơn 340 triệu USD. Từ tín hiệu lạc quan nói trên, các doanh nghiệp dự báo, ngành tôm Việt Nam có khả năng mang về nguồn ngoại tệ hơn 600 triệu USD từ thị trường này trong năm 2018.

Hiện Mỹ là một trong những thị trường lớn nhập khẩu tôm Việt Nam với kim ngạch đạt trên 600 triệu USD/năm. Do đó, việc áp mức thuế chống bán phá giá hiện nay là điều kiện thuận lợi để tôm Việt Nam có thể cạnh tranh xuất khẩu tại thị trường này.

VTV
Đăng ngày 21/09/2018
PV
Doanh nghiệp

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Hội chứng chết sớm EMS trên tôm và giải pháp phòng ngừa hiệu quả.

Nuôi tôm không phải là một công việc dễ dàng. Trong quá trình nuôi tôm thường xuất hiện rất nhiều loại bệnh khác nhau. Một trong số đó là EMS, hay Hội chứng chết sớm, còn được gọi là AHPNS hoặc Hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính.

Tôm nhiễm bệnh
• 17:16 26/04/2024

Sự phục hồi của thị trường tôm sú

Tôm sú đang trải qua thời kỳ phục hưng, đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia như Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma cho rằng, việc loại bỏ tôm thẻ chân trắng là vẫn còn quá sớm và thật ngốc khi thực hiện điều đó.

Tôm sú
• 17:16 26/04/2024

Kinh tế tuần hoàn với giải pháp nội tại ngành tôm

Chuyên gia Huỳnh Quốc Tịnh ở Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) phân tích giải pháp tiếp cận đối với sản phẩm tôm theo định hướng kinh tế tuần hoàn bằng việc thực hiện tuần hoàn trong nội tại ngành tôm.

Khu nuôi tôm
• 17:16 26/04/2024

Bình Định: Tập huấn phòng chống dịch bệnh trong nuôi thủy sản

Sáng ngày 25.4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y ( Sở NN&PTNT Bình Định) phối hợp UBND xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ tổ chức tập huấn tuyên truyền phòng chống dịch bệnh thủy sản cho cán bộ phụ trách thủy sản và 40 hộ dân nuôi trồng thủy sản của 3 thôn Xuân Bình Nam, Hưng Lạc và Hưng Tân.

Ao nuôi tôm
• 17:16 26/04/2024

Một số loại lưới che nắng cho ao tôm tiết kiệm chi phí

Tại các tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long đang phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao, siêu thâm canh, đem lại hiệu quả rõ ràng và mở ra hướng đi mới cho ngành nuôi tôm. Với đặc thù khí hậu nhiệt đới quanh năm tác động lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm. Do đó, việc tìm kiếm các phương pháp để che mát cho ao nuôi trở nên vô cùng quan trọng.

Ao tôm
• 17:16 26/04/2024