GLOBALG.A.P. giới thiệu nhãn cho sản phẩm thủy sản nuôi trồng

GLOBALG.A.P. sẽ cho ra mắt 1 nhãn tiêu dùng mới cho các sản phẩm cá và hải sản nuôi.

GlobalGAP

Nhãn này sẽ cho phép người tiêu dùng nhận biết rõ ràng các sản phẩm được chứng nhận GLOBALG.A.P.

Dấu hiệu GGN trong tương lai sẽ đại diện cho các sản phẩm được chứng nhận Nuôi trồng Thủy sản tốt nhất (GAP). Đồng thời, nhãn này đề cập đến nguồn gốc của nhãn là theo các tiêu chuẩn của GLOBALG.A.P.

GGN là từ viết tắt của cụm từ "GLOBALG.A.P. Number". Nhãn này xác định tất cả các các trang trại tham gia trong chương trình chứng nhận của GLOBALG.A.P. Mọi người có thể kiểm tra các hoạt động nông nghiệp trực tuyến bằng cách sử dụng GGN. Cũng với nhãn GGN, GLOBALG.A.P. đang giới thiệu diễn đàn trực tuyến mới mà qua đó người tiêu dùng có thể có được các thông tin cụ thể về các trang trại cá nhân và các sản phẩm bằng cách sử dụng nhãn GGN từ tháng 5/2016 trở đi. Vì trang trại được tìm kiếm dựa trên GLOBALG.A.P., con số in trên sản phẩm tiêu dùng, GGN sẽ trở thành chìa khóa để truyền tải thông tin từ người tiêu dùng tới các trang trại. Thông qua việc hợp tác, cổng thông tin trực tuyến với việc tìm kiếm trang trại được dán nhãn GGN cũng sẽ cung cấp các tiêu chuẩn khác nhau. Một trong số việc hợp tác đã được thống nhất trước khi chính thức ra mắt cùng với tiêu chuẩn của Friend of the Sea. Nhãn tiêu dùng GGN được đưa ra dựa trên các tiêu chuẩn GLOBALG.A.P phiên bản 5 hiện tại, bao gồm rất nhiều loài so với hầu hết các tiêu chuẩn có thể so sánh. Tiêu chuẩn này bao gồm các yêu cầu rộng về an toàn thực phẩm, bảo vệ động vật, an toàn lao động và bảo vệ môi trường. 30 loài cá và thủy sản nuôi khác nhau tại 28 nước (tính đến ngày 31/03/2016) hiện tại đã được chứng nhận. GLOBALG.A.P sẽ ra mắt nhãn mới này tại Hội chợ Thủy sản toàn cầu 2016.

Vasep, 13/05/2016
Đăng ngày 15/05/2016
Nguyễn Hà
Thế giới

TP.HCM tổ chức Hội thảo ứng dụng chuyển đổi số trong nuôi tôm

Ngày 11/11, Trung tâm khuyến nông TP.HCM phối hợp cùng công ty Tép Bạc tổ chức trực tuyến Hội thảo ứng dụng chuyển đổi số trong nuôi tôm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2021.

Hội thảo nuôi tôm
• 08:00 17/11/2021

TTKN Vĩnh Phúc tiên phong chuyển đổi số vào nuôi cá nước ngọt thâm canh

Buổi hội thảo tập huấn với chủ đề “Ứng dụng hệ thống cảm biến kiểm soát các yếu tố môi trường nước trong nuôi cá” được Trung tâm Khuyến nông Vĩnh Phúc phối hợp cùng công ty Tép Bạc vào ngày 1/11 đã mở đầu cho hành trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản tại tỉnh Vĩnh Phúc.

lắp đặt tủ điện
• 10:21 15/11/2021

Tập huấn kỹ thuật nuôi cá nheo Mỹ

Lạng Sơn tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi cá nheo Mỹ trong lồng, bè trên sông và hồ chứa

khuyến nông
• 10:49 19/10/2021

Kể câu chuyện nghề: Tôi học để làm thầy nông dân

Khi có điều kiện gặp gỡ nông dân, tôi thường được giới thiệu là “thầy” và cũng được họ gọi là “thầy” do nghề nghiệp của bản thân. Nhưng tôi cũng đã từng làm “thầy” của nông dân với tư cách là người “dạy” cho họ về nuôi thủy sản. Phải nói rằng làm “thầy” của nông dân không dễ và vì thế tôi đã đi “học” người nông dân để có thể làm “thầy” của họ.

kể câu chuyện nghề
• 15:19 18/10/2021

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Thủy sản Việt Nam tiếp tục nhận tín hiệu tốt từ Mỹ

Thủy sản Việt Nam trong đó có sản phẩm tôm tiếp tục nhận được tin khả quan khi xuất khẩu sang thị trường trường Mỹ.

Chế biến tôm
• 11:10 24/10/2023

Cơ hội và tiềm năng phục hồi cho thủy sản Việt Nam

Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường thế giới, ngành thuỷ sản Việt Nam đang đối diện với những cơ hội và tiềm năng phục hồi đáng kể. Từ những thách thức về môi trường kinh doanh đến áp lực từ các yêu cầu xuất khẩu quốc tế, ngành này đang tìm kiếm những lối đi mới để phát triển một cách bền vững và hiệu quả.

Thu hoạch tôm
• 07:59 14/05/2024

Dự án Aqua Xanh nuôi tôm bền vững ở Cà Mau

Từ tháng 5/2024 đến tháng 7/2026, tại huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, triển khai thí điểm dự án Aqua Xanh với mục tiêu góp phần giảm ô nhiễm nguồn nước để thực hành nuôi tôm bền vững và sau đó mở rộng ra vùng ĐBSCL.

Mô hình nuôi tôm
• 07:59 14/05/2024

Gặp gỡ, trao đổi với người dân về nuôi tôm thương phẩm ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Ngày 10/5, tại xã Phước Sơn (Bình Định), Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức Chương trình gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với 70 hộ nuôi tôm trên địa bàn các xã Phước Sơn, Phước Thuận và Phước Hòa về kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc.

Cơ quan chuyển môn
• 07:59 14/05/2024

Mưa đầu mùa - Nỗi lo của người dân nuôi tôm

Trong những ngày đầu mùa mưa, dòng mưa này không chỉ là niềm vui và cảm hứng cho mọi người mà còn là một thách thức đối với những người nuôi tôm trên ao. Mỗi giọt mưa cũng là một lời nhắc nhở về sự cần thiết của việc quản lý và ứng phó với những tác động của thời tiết đối với nguồn lợi thủy sản quý báu này.

Ao nuôi tôm
• 07:59 14/05/2024

Cá chết trên hồ sinh thái Bàu Sen (Quy Nhơn) do thiếu oxy

Mới đây, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định thông tin nguyên nhân của tình trạng cá chết nổi trắng ở hồ sinh thái Bàu Sen, thành phố Quy Nhơn do nguồn nước tại hồ có nồng độ oxy hòa tan quá thấp.

Cá
• 07:59 14/05/2024