Hợp tác thịt tôm nhân tạo giữa Minh Phú và Shiok Meats

Công ty TNHH Shiok Meats và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú cùng nhau ký một biên bản ghi nhớ (gọi tắt là MOU) quyết định thành lập một cơ sở nghiên cứu và phát triển để thúc đẩy sự phát triển của thủy sản nuôi cấy tế bào.

xíu mại Shiok Meats
Xíu mại làm bằng thịt tôm nuôi cấy tế bào Shiok Meats

Theo thông cáo báo chí từ Shiok Meats, một biên bản ghi nhớ ( MOU) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác giữa Tập đoàn Minh Phú và Shiok khi họ thực hiện nghiên cứu và phát triển (R&D) trong sản xuất thủy sản bền vững, bao gồm việc thiết lập một cơ sở R&D chung tại Việt Nam.

Đây được coi là một bước tiến mới trong nuôi trồng thủy sản bền vững, mở đường cho các công ty thủy sản truyền thống để tận dụng công nghệ nuôi cấy tiên tiến để cung cấp một danh mục đầu tư đa dạng bao gồm cả thủy sản thông thường và nuôi cấy tế bào.

Ngoài sự hợp tác trong phòng thí nghiệm R&D, Shiok và Minh Phú sẽ tìm hiểu thêm cơ hội phát triển, sản xuất, tiếp thị và phân phối các sản phẩm tôm nuôi cấy. Sự hợp tác bao gồm nghiên cứu tính khả thi của việc vận hành và cách thức vận hành các nhà máy sản xuất nuôi cấy giáp xác ở Việt Nam. Các kế hoạch phát triển tiềm năng này cũng phù hợp với tầm nhìn dài hạn của Minh Phú, đó là đi tiên phong trong các công nghệ hiện đại, nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của ngành thủy sản ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới.

Tiến sĩ Sandhya sriram, Giám đốc điều hành Tập đoàn, Chủ tịch & đồng sáng lập Shiok Meats, cho biết “Việc thiết lập cơ sở R&D chung với Minh Phú là một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi. Tầm nhìn của chúng tôi là luôn hợp tác với các công ty thủy sản và trại giống đã thành lập để bổ sung sự đa dạng cho danh mục đầu tư và câu chuyện an ninh lương thực thông qua đổi mới, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ nuôi trồng thủy sản. Cơ sở R&D của chúng tôi tại Việt Nam sẽ tập trung vào nghiên cứu và công nghệ tôm nuôi chất lượng cao. ”

Shiok Meats

Shiok Meats là công ty sản xuất thịt và thủy sản nuôi cấy tế bào - công ty đầu tiên thuộc loại hình này ở Singapore và Đông Nam Á. Shiok Meats sở hữu công ty nuôi cấy thịt đỏ đầu tiên ở Đông Nam Á, Gaia Foods. Hiện tại, Shiok Meats đang vận hành hai cơ sở R&D, một ở Thái Lan và một cơ sở khác ở Úc. Sứ mệnh là mang đến sản phẩm hải sản ngon, bền vững và tốt cho sức khỏe bằng cách sử dụng công nghệ của chúng tôi để nuôi thịt từ các tế bào khỏe mạnh thay vì từ những động vật. Hiện tại, họ đã sản xuất ra động vật giáp xác (tôm, cua, tôm hùm). Công ty hiện đang xây dựng cơ sở sản xuất thí điểm của mình tại Singapore, nơi sẽ tăng tốc khả năng sản xuất quy mô lớn. Công ty đang đi đúng hướng để ra mắt tôm được nuôi cấy đầu tiên trên thế giới tại ít nhất một nhà hàng cao cấp ở Singapore vào năm 2023.

Tập đoàn Minh Phú 

Tiền thân của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú là Doanh nghiệp tư nhân Xí nghiệp cung ứng hàng xuất khẩu Minh Phú thành lập ngày 14/12/1992. Sứ mệnh của Minh Phú là cung cấp cho thị trường toàn cầu những sản phẩm tôm Việt Nam tốt nhất, tươi nhất và bổ dưỡng nhất, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng sự an tâm và những trải nghiệm tuyệt vời trong mỗi bữa ăn.  Minh Phú không chỉ xây dựng mạng lưới tiêu thụ trên khắp cả nước mà còn mở rộng ra các thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, Canada, EU, Úc. Bên cạnh đó, công ty là doanh nghiệp thủy sản đầu tiên trong nước được công nhận tiêu chuẩn Global Gap (thực hành sản xuất nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn toàn cầu) về nuôi trồng và chế biến tôm xuất khẩu.

Đăng ngày 09/08/2022
Ngọc Diễm @ngoc-diem
Doanh nghiệp

Xem giá thủy sản ở đâu trên ứng dụng Farmext ?

Farmext tự hào là ứng dụng cung cấp giá thủy sản nhanh chóng và chính xác hàng đầu hiện nay, được tin dùng bởi đông đảo người nuôi trồng và kinh doanh thủy sản tại Việt Nam. Để bà con có thể dễ dàng xem giá thủy sản tại ứng dụng, chúng tôi xin được trình bày từng bước trong nội dung bài biết dưới đây.

Giá thủy sản
• 11:00 02/05/2024

Tối ưu hiệu quả nuôi trồng với Chlorine AQUA - ORG cùng Plasma

Trong nuôi trồng thủy sản, việc duy trì môi trường nước đảm bảo sạch, loại bỏ các mầm bệnh ngoại lai, tảo độc,… là yếu tố được người nuôi lưu ý hàng đầu. Từ trước đến nay, người nuôi vẫn có nhiều phương pháp khác nhau để giải quyết vấn đề này. Trong số đó, sử dụng Chlorine vẫn được xem là lựa chọn tối ưu về hiệu quả và chi phí và được áp dụng nhiều nhất.

Chlorine AQUA - ORG
• 08:00 27/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Cá chết trên hồ sinh thái Bàu Sen (Quy Nhơn) do thiếu oxy

Mới đây, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định thông tin nguyên nhân của tình trạng cá chết nổi trắng ở hồ sinh thái Bàu Sen, thành phố Quy Nhơn do nguồn nước tại hồ có nồng độ oxy hòa tan quá thấp.

Cá
• 22:41 12/05/2024

Chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm cá điêu hồng trong lồng, bè trên hồ chứa nước thủy lợi

Sáng ngày 11/4, tại xã Cát Sơn, huyện Phù Cát, Trung tâm Khuyến nông Bình Định phối hợp Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phù Cát tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi thương phẩm cá điêu hồng trong lồng, bè trên hồ chứa nước thủy lợi cho 30 hộ nông dân nuôi trồng thủy sản.

Nuôi lồng bè trên biển
• 22:41 12/05/2024

Một số quy định mới về xử phạt vi phạm bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Ngày 05 tháng 4 năm 2024, Chính phủ ban hành Nghị định 38/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản. Theo đó Nghị định này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 20/5/2024. Đối với lĩnh vực bảo vệ nguồn lợi thủy sản, quy định xử phạt vi phạm cụ thể như sau:

Đánh bắt cá
• 22:41 12/05/2024

Loài cá bé nhỏ tạo ra âm thanh cực lớn

Không sở hữu một thân hình đồ sộ, nhưng loài Danionella cerebrum bé nhỏ đang trở thành một đối tượng khoa học được kỳ vọng sẽ mang lại những kết quả khả quan trong những nghiên cứu về sự phát triển và hành vi phức tạp ở thần kinh nhờ vào khả năng tạo ra âm thanh cực lớn.

Danionella cerebrum
• 22:41 12/05/2024

Tại sao điều trị bệnh trên tôm lại kém hiệu quả?

Việc trị bệnh trong ngành nuôi tôm luôn là một thách thức không nhỏ đối với những người làm trong lĩnh vực này.

Tôm bệnh
• 22:41 12/05/2024