Liệu sử dụng thành phẩm có tốt hơn sử dụng trực tiếp nguyên liệu thô?

Hiện nay, nhiều người có xu hướng sử dụng trực tiếp nguyên liệu thô vào nuôi trồng thay vì sử dụng thành phẩm. Điều đó tốt hay xấu?

Nguyên liệu thô
Nhiều người có xu hướng sử dụng trực tiếp nguyên liệu thô vào nuôi trồng

Nguyên liệu thô là gì? 

Nguyên liệu thô là nguyên liệu chưa qua chế biến hoặc hàng hóa sơ cấp, là nguyên liệu cơ bản được sử dụng để sản xuất hàng hóa, thành phẩm, năng lượng hoặc nguyên liệu trung gian làm nguyên liệu cho các thành phẩm trong tương lai.  

Nguyên liệu thô trong bài viết này chủ yếu nói tới hóa chất và nguyên liệu chính trong một số thành phẩm như chất diệt khuẩn, sát trùng, khoáng bổ sung,... Chúng có một vài điểm tương đồng như dạng bào chế, độ an toàn, đường dùng, chất lượng, đặc tính hiệu quả và mục đích sử dụng.

Thùng hóa chấtKho chứa nguyên liệu, hóa chất. Ảnh: Hóa chất nguyên liệu

Ví dụ, thùng hóa chất BKC 80 và sản phẩm chai BKC 80 cùng chứa chất hoạt động là Benzalkonium Chloride (BKC 80%) nhưng mục đích sử dụng lại khác nhau. Thùng hóa chất BKC 80 thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp, bao gồm cả ngành chế biến thực phẩm, dược phẩm, y tế, nuôi trồng thủy sản và có thể được sử dụng để sản xuất các sản phẩm có chứa BKC 80. Trong khi đó, sản phẩm chai BKC 80 là một sản phẩm đặc biệt được sử dụng trong nuôi trồng thủy sản để kiểm soát và phòng ngừa các bệnh trong thủy sản.  

Vậy liệu có thể sử dụng thùng hóa chất BKC 80 thay thế cho sản phẩm chai BKC 80 không? 

Ưu điểm của việc sử dụng trực tiếp nguyên liệu thô 

Tiết kiệm chi phí 

Nguyên liệu thô thường được đóng gói với dung tích lớn hơn so với thành phẩm vậy nên giá thành có thể rẻ hơn rất nhiều từ đó có thể giảm thiểu chi phí nuôi trồng, sản xuất. Do dung tích lớn, việc sử dụng nguyên liệu có thể được quản lý và bảo quản dễ dàng hơn thành phẩm. Một số nguyên liệu là hóa chất thường được đóng gói bằng vật liệu chịu lực và chống thấm tốt hơn, đảm bảo cho việc bảo quản. 

Tính đa dạng, linh hoạt 

Sử dụng nguyên liệu thô có thể giúp sản xuất nhiều loại sản phẩm khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng, cùng một nguyên liệu thô có thể sản xuất ra nhiều sản phẩm khác nhau. Điều này giúp đa dạng hóa sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Việc sử dụng nguyên liệu thô để sản xuất nhiều sản phẩm khác nhau cũng đòi hỏi sự chuyên môn cao và quy trình sản xuất phức tạp để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe con người.

Ao nuôiSử dụng hóa chất trong nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Tép Bạc

Tính chính xác 

Việc sử dụng nguyên liệu thô cho phép người sản xuất có thể biết được chính xác đang sử dụng nguyên liệu gì, có bị pha trộn hay không. Người sản xuất có thể kiểm soát tốt hơn quá trình sản xuất và quản lý nguồn nguyên liệu giúp tăng tính linh hoạt trong sản xuất và chế biến. 

Tính hiệu quả 

Khi sử dụng trực tiếp nguyên liệu vào nuôi trồng, sản xuất, người sử dụng có thể kiểm soát được liều lượng và chất lượng của nguyên liệu mà mình dùng, từ đó đảm bảo tính hiệu quả và an toàn của quá trình điều trị.  

Trong khi đó, khi sử dụng các sản phẩm đã được điều chế, nhà sản xuất thường phải sử dụng các hợp chất khác để tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh, và trong quá trình này có thể làm giảm tính hiệu quả của nguyên liệu. Ngoài ra, khi sử dụng các sản phẩm được điều chế, người dùng không thể kiểm soát các phụ gia pha trộn một cách chính xác, điều này có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn và ảnh hưởng đến mục đích sử dụng.

Ao tômCẩn trọng khi sử dụng hóa chất trong nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Tép Bạc

Tuy nhiên, việc sử dụng trực tiếp nguyên liệu không phải lúc nào cũng tối ưu bởi việc này đòi hỏi phải có kiến thức, kỹ năng chuyên môn để sử dụng chính xác nguyên liệu và dùng đúng liều lượng. Đối với một số loại nguyên liệu, việc sử dụng trực tiếp có thể gây ra tác dụng phụ và không an toàn cho đối tượng sử dụng nên không được sử dụng trực tiếp mà buộc phải pha trộn, điều chế. Trong trường hợp này, việc sử dụng thành phẩm có thể là tùy chọn tốt hơn, vì thành phẩm đã được kiểm nghiệm và đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.  

Sử dụng nguyên liệu không chỉ có nhiều ưu điểm mà còn có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực. Nhưng nguyên liệu thường chỉ có thể bán với số lượng lớn để phục vụ bộ phận công xưởng sản xuất lớn. Việc mua nguyên liệu nhỏ lẻ vẫn là một dấu hỏi lớn với nhiều người. 

Những lý do hàng đầu khiến mọi người chọn mua nguyên liệu tại Farmext eShop 

Thông qua sàn thương mại điện tử Farmext eShop, cửa hàng Nguyên liệu “Đỉnh nhất Việt Nam” có phân phối vô cùng đa dạng các dòng nguyên liệu từ hóa chất thô diệt khuẩn sát trùng, phụ gia thực phẩm tới các nguyên liệu khoáng tạt,...

Farmext eShopSàn thương mại điện tử Farmext eShop, cửa hàng Nguyên liệu “Đỉnh nhất Việt Nam” có phân phối vô cùng đa dạng các dòng nguyên liệu trong ao nuôi tôm

Nguyên liệu tại cửa hàng có COA rõ ràng. COA có thể coi như là giấy chứng nhận phân tích, là bảng phân tích thành phần sản phẩm được sử dụng để xác nhận hàng hoá xuất khẩu có đáp ứng các thông số nhất định hay không. Các thông số trong COA chủ yếu có tính chất hoá lý, chẳng hạn như thành phần, độ ẩm, độ chua,… của sản phẩm. COA giúp người mua nắm được thành phần, chất lượng nguyên liệu để an tâm hơn khi mua tại cửa hàng.  

Tại Farmext eShop mọi thông tin về sản phẩm luôn được cập nhật đầy đủ, chính xác từ thành phần, công dụng tới cách dùng, bảo quản, xuất xứ đảm bảo cung cấp đủ thông tin cho người mua có cơ sở lựa chọn khi mua hàng.  

Khi mua nguyên liệu tại Farmext eShop, khách hàng được hưởng chính sách đồng kiểm. Đồng kiểm chỉ việc hàng hoá được kiểm tra thông tin và đồng thuận thông tin từ nhân viên giao nhận và người bán trước khi tiến hành xử lý vận đơn tới khách hàng. Giúp giải quyết vấn đề “mua một đằng giao một nẻo”, hàng hóa thiếu số lượng, không đúng mẫu mã,... 

Cửa hàng có một điểm đặc biệt rất hấp dẫn, đó là khả năng cung cấp sản phẩm cho cả khách hàng mua sỉ và mua lẻ. Với khả năng cung cấp số lượng lớn, cửa hàng đã trở thành một địa chỉ tin cậy cho các công xưởng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn là cửa hàng cũng cung cấp các đơn hàng nhỏ cho khách hàng bán lẻ, đáp ứng nhu cầu của họ. Hơn nữa, khách hàng mua nguyên liệu tại Farmext eShop hoàn toàn có thể tính theo công nợ, không bắt buộc cọc trước hay thanh toán trả trước. 

Với những lợi ích của việc mua nguyên liệu của cửa hàng Nguyên liệu “Đỉnh nhất Việt Nam” tại Farmext eShop, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng về chất lượng nguyên liệu lẫn việc thanh toán hay giao hàng. Hy vọng thông qua bài viết trên đây, mọi người có thể có được câu trả lời cho câu hỏi “Liệu sử dụng thành phẩm có tốt hơn sử dụng trực tiếp nguyên liệu thô?”. 

Đăng ngày 06/06/2023
Admin @admin
Doanh nghiệp

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Bật mí những ưu điểm vượt trội khi xem giá thủy sản tại Farmext App

Hiểu được nỗi lo của người nuôi tôm về biến động giá cả hằng ngày, Farmext App cung cấp giải pháp cập nhật thông tin giá cả đa dạng, đầy đủ cho tất cả các loài thủy hải sản trên khắp các tỉnh thành.

Xem giá tại Farmext
• 08:00 10/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 22:51 23/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 22:51 23/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 22:51 23/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 22:51 23/04/2024

Rong xuất hiện nhiều trên vuông nuôi tôm

Hàng năm vào những thời điểm giao mùa, điều kiện thời tiết thường diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, nguy cơ rủi ro và thiệt hại về dịch bệnh trên tôm nuôi là rất cao. Đặc biệt ở ao nuôi tôm quảng canh, rong xuất hiện rất nhiều và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi dưới ao.

Rong tảo dày đặc
• 22:51 23/04/2024