Metro phát triển cung ứng sản phẩm thủy sản VietGAP

Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam đã triển khai dự án “Xây dựng chuỗi cung ứng thủy sản tươi chất lượng cao cho thị trường nội địa”. Qua thời gian triển khai thí điểm tại TP Cần Thơ cùng một số tỉnh vùng ĐBSCL, dự án đã gặt hái được thành công bước đầu.

Metro
Ảnh minh họa

Trong điều kiện kinh tế hội nhập sâu rộng như hiện nay, khi các nước ngày càng mở cửa thị trường bằng những chính sách cắt giảm thuế quan thì rào cản kỹ thuật đối với các sản phẩm ngày càng lớn. Chính vì vậy, liên kết chuỗi trong lĩnh vực thủy sản để tạo ra sản phẩm sạch càng đóng vai trò hết sức quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất cũng như kinh doanh của doanh nghiệp cũng như người dân, trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt. Trong những năm qua, để nâng cao hiệu quả liên kết chuỗi trong lĩnh vực nông nghiệp cũng như trong lĩnh vực thủy sản, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã kêu gọi các doanh nghiệp thông qua hợp tác công tư (PPP) xây dựng chuỗi thủy hải sản tươi sống khép kín đầu tiên, liên kết nhà nông với các kênh phân phối hiện đại, đảm bảo đầu ra ổn định và tăng thu nhập cho nông dân, thúc đẩy thực hành nuôi trồng thủy sản tốt và đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm sạch hiện nay của người tiêu dùng nội địa cũng như trên thị trường thế giới, Metro Cash & Carry Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng diện tích nuôi thủy sản theo tiêu chuẩn VietGAP tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Hơn nữa, việc phát triển vùng nuôi theo tiêu chuẩn an toàn kiểm soát kháng sinh sẽ tạo nên sản phẩm có chất lượng dinh dưỡng và an toàn đối với người tiêu dùng. Với định hướng đó, ngay từ 2010, Metro đã liên kết với hộ sản xuất phát triển vùng nuôi và đầu tư Trạm trung chuyển 1.300m2 đặt tại Metro Cần Thơ. Mặt hàng thủy hải sản được thu gom về trạm trung chuyển sau khi qua các công đoạn sơ chế, đóng gói bảo quản sẽ được vận chuyển để cung ứng cho toàn hệ thống.

Bắt từ năm 2010, Metro đã hỗ trợ kỹ thuật cho các hộ nông dân nuôi thủy sản theo tiêu chuẩn VietGAP để cung cấp cho Metro. Đến nay, đã có 27 hộ đã được cấp chứng nhận này cho vùng nuôi 6 loài: điêu hồng, ếch, cá lóc, cá tra, cá chình, thát lát hoa, với năng lực cung cấp 50 tấn/tháng;  20 hộ khác cũng đang được cơ quan chức năng xem xét để tiến tới công nhận. Tổng sản lượng thủy sản do các hộ nuôi liên kết cung ứng trong năm 2015 khoảng 2.000 tấn, dự kiến năm nay sẽ tăng lên 3.000 tấn.

Chính sách thu mua của Metro hợp lý và đảm bảo đầu ra nên người nuôi rất an tâm và lợi nhuận cũng tăng từ 15-20% so với khi nuôi và bán cho thương lái trước đây. Phương thức liên kết hỗ trợ kỹ thuật và chính sách thu mua với giá cả hợp lý mà Metro đang áp dụng đã giúp người nuôi cá gia tăng lợi nhuận đáng kể. Trong thời gian tới, Metro không chỉ cung ứng thủy sản sạch mà còn có tham vọng lấn sân sang nhiều mặt hàng khác như: gạo, rau, củ, quả…với mong muốn mang lại chất lượng sản phẩm hàng hóa tốt nhất cho khách hàng đến với Metro.

Fistenet, 07/04/2016
Đăng ngày 08/04/2016
Văn Thọ
Doanh nghiệp

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 01:57 26/04/2024

Công cụ săn mồi độc đáo của cá nheo châu Âu

Cá nheo châu Âu là loài cá sở hữu kích thước “khủng” có nguồn gốc từ Đông Âu, nhưng nay đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ gây chú ý về kích thước, loài cá này còn được biết đến nhờ tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của mình.

Cá nheo
• 01:57 26/04/2024

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 01:57 26/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của Nhật Bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 01:57 26/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 01:57 26/04/2024