Mexico được quyền trả đũa hàng nhập khẩu từ Mỹ

WTO đã cho phép Mexico có các biện pháp trả đũa với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ, sau khi quốc gia láng giềng áp dụng các quy định gây tổn hại tới ngành sản xuất cá ngừ của Mexico.

Mexico được quyền trả đũa hàng nhập khẩu từ Mỹ
Mexico được quyền trả đũa với hàng nhập khẩu từ Mỹ do các rào cản thương mại đối với cá ngừ Mexico. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, trong thông cáo ngày 25/4, Bộ Kinh tế Mexico cho biết sẽ bắt đầu các thủ tục nội bộ cần thiết để thi hành việc đình chỉ nhập khẩu một số sản phẩm từ Mỹ và chỉ dỡ bỏ biện pháp trừng phạt khi Mỹ chứng minh được rằng các rào cản thương mại mà nước này áp dụng đối với sản phẩm cá ngừ của Mexico là phù hợp với các quy định quốc tế bắt buộc.

Theo phán quyết của WTO, các quy định của Mỹ về dán nhãn sản phẩm đối với cá ngừ “Dolphin-safe” đã ảnh hưởng tới các nhà sản xuất Mexico và biện pháp trên đã gây thiệt hại tương đương 163 triệu USD/năm cho nền kinh tế Mexico.

Từ tháng 8/2008, Mexico đã bắt đầu quá trình pháp lý về giải quyết tranh chấp tại WTO liên quan tới vấn đề trên. Bộ Kinh tế khẳng định phương pháp đánh bắt cá ngừ của nước này tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất nhằm bảo vệ nguồn thủy sản và tính bền vững của đại dương.

Quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia láng giềng Mỹ và Mexico đang trải qua một giai đoạn căng thẳng trong bối cảnh Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump chủ trương đàm phán lại Thỏa thuận thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) gồm Mexico, Mỹ và Canada, vốn là nền tảng trong mọi chính sách kinh tế của Mexico.

TTXVN
Đăng ngày 26/04/2017
Thế giới

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Thủy sản Việt Nam tiếp tục nhận tín hiệu tốt từ Mỹ

Thủy sản Việt Nam trong đó có sản phẩm tôm tiếp tục nhận được tin khả quan khi xuất khẩu sang thị trường trường Mỹ.

Chế biến tôm
• 11:10 24/10/2023

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 23:31 23/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 23:31 23/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 23:31 23/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 23:31 23/04/2024

Rong xuất hiện nhiều trên vuông nuôi tôm

Hàng năm vào những thời điểm giao mùa, điều kiện thời tiết thường diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, nguy cơ rủi ro và thiệt hại về dịch bệnh trên tôm nuôi là rất cao. Đặc biệt ở ao nuôi tôm quảng canh, rong xuất hiện rất nhiều và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi dưới ao.

Rong tảo dày đặc
• 23:31 23/04/2024