Mới lạ sản phẩm tôm chà bông

Anh Lê Minh Sang ở ấp Tân Hiệp, xã Tân Dân, cho biết, năm qua trong số 11 sản phẩm được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu có sản phẩm tôm khô chà bông của cơ sở anh.

Mới lạ sản phẩm tôm chà bông
Anh Lê Minh Sang (trái) bên chiếc máy xay tôm khô tự chế.

Khởi đầu bằng việc sản xuất tôm khô, đến năm 2014, tôm khô của anh Lê Minh Sang được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.

Phấn khởi với kết quả đạt được, năm 2017, anh học hỏi làm tôm khô chà bông đáp ứng nhu cầu, thị hiếu ngày càng đa dạng của khách hàng. 

Anh mày mò sáng chế ra chiếc máy xay để làm tôm khô chà bông từ chiếc máy xay sinh tố. Với chiếc máy xay anh tự chế, bình quân mỗi ký tôm chà bông chỉ mất 10 phút để hoàn thành.

Do được làm bằng tôm đất tươi sống tự nhiên, đặc biệt không dùng chất bảo quản hay phẩm màu nên sản phẩm tôm chà bông của cơ sở anh Sang giữ được vị ngọt, thơm và an toàn cho sức khoẻ.  Anh Lê Minh Sang cho biết: “Ưu điểm của mặt hàng tôm khô chà bông là người già, trẻ em đều dùng được nên sản phẩm được nhiều khách hàng chọn lựa”.

Mỗi tháng, cơ sở của anh Sang bán ra thị trường hơn 100 kg tôm khô chà bông. Không chỉ cung cấp cho các đầu mối, sản phẩm tôm khô chà bông của anh còn cung cấp cho chuỗi cửa hàng nông sản thực phẩm sạch và các điểm bán sản phẩm đặc trưng của ĐBSCL ở Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương… 

Cơ sở sản xuất của anh tạo việc làm thường xuyên cho nhiều chị em phụ nữ, giúp các chị có nguồn thu nhập ổn định. “Làm ở cơ sở này mình tận dụng được thời gian nhàn rỗi, công việc cũng không quá nặng nhọc. Tết vừa rồi hàng nhiều, mình làm cũng có thu nhập cao hơn bình thường”, chị  Nguyễn Thị Mười, ấp Tân Hiệp, xã Tân Dân, chia sẻ.

“Thời gian tới, xã sẽ chỉ đạo Hội Nông dân định hướng và hỗ trợ để phát triển mạnh hơn nữa mặt hàng tôm khô chà bông. Qua đó, tạo thêm việc làm cho nhiều lao động ở địa phương hơn”, Phó chủ tịch UBND xã Tân Dân Võ Như Toại cho biết.

Báo Cà Mau
Đăng ngày 28/03/2018
Cẩm Ngân
Chế biến

Cách chọn cá tra đảm bảo tươi ngon

Cá tra là loại “vua cá xuất nhập khẩu” của Việt Nam nhờ vào hương vị thơm ngon và cực kỳ dinh dưỡng. Không chỉ người nước ngoài mà ngay cả Việt Nam ta cũng cực kỳ ưa chuộng loại cá này, vậy làm thế nào để chọn được cá tra luôn tươi ngon? Hãy cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cá tra
• 10:45 02/01/2024

Thách thức lớn nhất của lĩnh vực thủy sản thay thế

Thủy sản “thay thế” có nguồn gốc từ thực vật đang đối mặt với 2 thách thức lớn, đó là kỳ vọng của người tiêu dùng và giá cả.

Cá ngừ
• 10:50 01/11/2023

Loại cá nào nên và không nên có trong chế độ ăn

Nguồn dinh dưỡng từ cá có các chất quan trọng như protein, vitamin D và nguồn axit béo omega - 3 dồi dào, cực kỳ quan trọng đối với cơ thể và não.

Ăn cá
• 11:16 23/09/2023

Những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn

Tôm là một trong những loài hải sản rất giàu chất dinh dưỡng, điển hình như: Canxi, Protein, Omega - 3,.. Tuy nhiên, khi ăn tôm, chúng ta nên lưu vì có một số bộ phận cần loại bỏ. Vậy, bạn đã biết gì về những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Ăn tôm
• 10:10 19/09/2023

Hội chứng chết sớm EMS trên tôm và giải pháp phòng ngừa hiệu quả.

Nuôi tôm không phải là một công việc dễ dàng. Trong quá trình nuôi tôm thường xuất hiện rất nhiều loại bệnh khác nhau. Một trong số đó là EMS, hay Hội chứng chết sớm, còn được gọi là AHPNS hoặc Hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính.

Tôm nhiễm bệnh
• 19:06 26/04/2024

Sự phục hồi của thị trường tôm sú

Tôm sú đang trải qua thời kỳ phục hưng, đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia như Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma cho rằng, việc loại bỏ tôm thẻ chân trắng là vẫn còn quá sớm và thật ngốc khi thực hiện điều đó.

Tôm sú
• 19:06 26/04/2024

Kinh tế tuần hoàn với giải pháp nội tại ngành tôm

Chuyên gia Huỳnh Quốc Tịnh ở Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) phân tích giải pháp tiếp cận đối với sản phẩm tôm theo định hướng kinh tế tuần hoàn bằng việc thực hiện tuần hoàn trong nội tại ngành tôm.

Khu nuôi tôm
• 19:06 26/04/2024

Bình Định: Tập huấn phòng chống dịch bệnh trong nuôi thủy sản

Sáng ngày 25.4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y ( Sở NN&PTNT Bình Định) phối hợp UBND xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ tổ chức tập huấn tuyên truyền phòng chống dịch bệnh thủy sản cho cán bộ phụ trách thủy sản và 40 hộ dân nuôi trồng thủy sản của 3 thôn Xuân Bình Nam, Hưng Lạc và Hưng Tân.

Ao nuôi tôm
• 19:06 26/04/2024

Một số loại lưới che nắng cho ao tôm tiết kiệm chi phí

Tại các tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long đang phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao, siêu thâm canh, đem lại hiệu quả rõ ràng và mở ra hướng đi mới cho ngành nuôi tôm. Với đặc thù khí hậu nhiệt đới quanh năm tác động lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm. Do đó, việc tìm kiếm các phương pháp để che mát cho ao nuôi trở nên vô cùng quan trọng.

Ao tôm
• 19:06 26/04/2024