Năm 2019, Việt Nam sẽ chủ động nguồn tôm giống bố mẹ

Tổng cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT cho biết, đến năm 2019, nước ta sẽ sản xuất và chủ động việc cung cấp nguồn tôm giống bố mẹ chất lượng cao.

Năm 2019, Việt Nam sẽ chủ động nguồn tôm giống bố mẹ
Tôm giống tốt là điều kiện tiên quyết cho ngành thủy sản phát triển bền. Ảnh: V.Lan

Bên cạnh việc ngăn chặn nạn bơm chích tạp chất vào tôm, một trong những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng tôm nước ta là trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tự sản xuất tôm giống bố mẹ thay vì phải nhập mỗi năm 250.000 con tôm giống bố mẹ từ Mỹ, Thái Lan như trước đây.

Theo Tổng cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT, đề án chọn tôm giống bố mẹ do Tập đoàn Việt Úc trực tiếp phối hợp với các viện, trường hàng đầu về chuyên ngành thủy sản trong và ngoài nước. Triển khai thực hiện từ năm 2010 - 2015, đến năm 2019, nước ta có thể chủ động hoàn toàn nguồn tôm giống bố mẹ.

Trong thời gian gần đây, nhiều nông dân đã nuôi thử nghiệm nguồn giống này. Đây là những người đã trải nghiệm rõ nhất kinh nghiệm và lợi ích trong việc tự sản xuất, tự làm chủ nguồn giống tôm chất lượng cao. Không chỉ giải quyết được việc chủ động nguồn tôm giống chất lượng tại chỗ cho người nuôi, chuỗi sản xuất hiện đại này còn giúp truy xuất nguồn gốc và nâng cao chất lượng, tiến tới xây dựng thương hiệu quốc gia cho tôm Việt Nam.  

 

VTV.VN
Đăng ngày 09/11/2017
Doanh nghiệp

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 12:33 25/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của nhật bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 12:33 25/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 12:33 25/04/2024

Ban Bí thư chỉ thị quyết tâm gỡ “thẻ vàng” trong năm 2024

Ngày 10/4/2024, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ký Chỉ thị số 32-CT/TW về việc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thuỷ sản.

Tàu cá Việt Nam
• 12:33 25/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 12:33 25/04/2024