Nhiều người tiêu dùng Mỹ không mua thủy sản vì thiếu thông tin sản phẩm

Theo kết quả khảo sát mới đây, có gần một nửa số người Mỹ ít ăn hoặc hầu như không ăn thủy sản, trong khi có nhiều người rất thích và sẵn sàng dành nhiều thời gian và tiền hơn để mua thủy sản ăn thường xuyên.

Nhiều người tiêu dùng Mỹ không mua thủy sản vì thiếu thông tin sản phẩm
Ảnh: Internet

Viện Tiếp thị Thực phẩm (FMI) lần đầu tiên có 1 khảo sát về nhu cầu thủy sản đối với hơn 2.000 người mua hàng ở Hoa Kỳ và đã tìm ra nhiều lý do tại sao ngày càng nhiều người Mỹ không mua thủy sản và phát hiện ra những nguyên nhân ngăn cản cả những người hâm mộ thủy sản nhất mua nhiều hơn.

FMI đã khảo sát 2.096 người mua hàng đại diện cho dân số Hoa Kỳ về địa lý, tuổi tác và giới tính. FMI cũng kết hợp dữ liệu từ các nguồn bao gồm IRI, Nielson, Technomics và Datassentials và sẽ công bố kết quả khảo sát đầy đủ tại Hội chợ Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ 2019 ở Boston, Massachusetts vào tháng 3 tới.

Khảo sát của FMI cho thấy 56% người tiêu dùng Mỹ ăn thủy sản 2 lần/tháng bao gồm cả các sản phẩm đóng hộp và đóng gói. Và chỉ 1/5 số người trưởng thành ăn thủy sản thường xuyên, nghĩa là họ ăn 2 lần/tuần hoặc nhiều hơn.

Trung bình những người ăn thủy sản sẽ chi nhiều hơn cho thực phẩm tại siêu thị so với người không ăn thủy sản – cụ thể chi 129 USD  so với 116 USD /tuần. Và những người chuộng thủy sản còn chi nhiều hơn - khoảng 143 USD mỗi tuần.

Độ tươi và hương vị có tác động lớn đến nhu cầu mua thủy sản, nhưng việc giảm giá hoặc “tâm trạng thoải mái” cũng có thể tác động nhu cầu mua. Về nguyên nhân tiêu cực tác động đến tiêu thụ thủy sản, người mua hàng thừa nhận họ đã ngừng mua thủy sản do thiếu thông tin về sản phẩm. Người tiêu dùng dù muốn biết rõ hơn về thủy sản nhưng họ không có nhiều thông tin. Chỉ 29% khách hàng biết rõ về cách mua thủy  sản và chỉ có 28% những người tham gia khảo sát cho biết họ thấy tự tin trong cách nấu, chế biến thủy sản. Tương tự, 27% người mua hiểu biết về lợi ích dinh dưỡng của thủy sản, và chỉ 26% biết cách đánh giá độ tươi hoặc chất lượng.

Khách hàng thất vọng vì không biết rõ về thủy sản, 48% người tiêu dùng thủy sản nói rằng không có đủ thông tin về thủy sản. 50% những người mua hàng nói rằng họ muốn có thêm kiến ​​thức về các phương pháp nấu thủy sản và 48% muốn biết thêm về cách đánh giá chất lượng và độ tươi. 42% cho biết họ muốn có thêm thông tin về các loài cá và thủy sản có vỏ.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, khách hàng có những kỳ vọng cao khi họ không rõ về khả năng hiểu biết của nhân viên đứng quầy thủy sản. Trong khi đa số người tiêu dùng cho biết họ muốn nhân viên quầy ít nhất có thể biết cách đánh giá độ tươi hoặc chất lượng, thì 45% cho biết nhân viên quầy thủy sản chỉ có chút hiểu biết.

Seafoodsource
Đăng ngày 16/02/2019
Lệ Hằng - VASEP
Thế giới

Gỡ khó trong kiểm soát cá tầm nhập khẩu

Thời gian qua, Tổng cục Hải quan đã tích cực triển khai các biện pháp kiểm soát việc nhập khẩu cá tầm, theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và đang phối hợp, đề nghị với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải pháp kiểm soát ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật.

Cá tầm Việt Nam
• 07:00 18/05/2021

Siết chặt nhập khẩu cá tầm

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản yêu cầu kiểm soát chặt việc nhập khẩu cá tầm về Việt Nam để đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ và chủng loại.

• 10:57 25/02/2021

Mỹ đẩy mạnh xuất khẩu tôm hùm sang Việt Nam

Ngành tôm hùm Mỹ đang tìm cách mở rộng thị trường xuất khẩu để bù đắp cho những thiệt hại của thị trường Trung Quốc và Việt Nam được xem là một trong những thị trường triển vọng của ngành hàng này.

Tôm hùm alaska
• 14:26 02/12/2019

Trung Quốc tăng 10% thuế đối với thủy sản nhập khẩu từ Mỹ

Theo tờ tin South China Morning Post, Trung Quốc đã tăng thuế bổ sung từ 25% lên 35% đối với cá hồi, cá tuyết, tôm hùm, mực và cá minh thái Alaska của Mỹ. Biện pháp áp đặt thuế mới nhất này được Trung Quốc đưa ra trong cuộc chiến thương mại kéo dài 14 tháng với Mỹ, sẽ có hiệu lực vào ngày 1/9/2019. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn sẽ miễn thuế đối với nguyên liệu NK để chế biến và tái xuất.

Trung Quốc tăng 10% thuế đối với thủy sản nhập khẩu từ Mỹ
• 13:30 23/09/2019

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Thủy sản Việt Nam tiếp tục nhận tín hiệu tốt từ Mỹ

Thủy sản Việt Nam trong đó có sản phẩm tôm tiếp tục nhận được tin khả quan khi xuất khẩu sang thị trường trường Mỹ.

Chế biến tôm
• 11:10 24/10/2023

Các loài cá lóc nuôi cảnh thú vị cho người chơi cá cảnh

Trong những năm gần đây, việc nuôi cá lóc cảnh tại Việt Nam đã trở nên phổ biến hơn. Đây là loại cá săn mồi có nhiều màu sắc đẹp, mà trước đây chỉ được một số ít người chơi quan tâm.

Cá lóc cảnh
• 17:57 29/03/2024

Những điều cần biết về bệnh đốm trắng và biện pháp phòng bệnh hiệu quả

Bệnh đốm trắng trên tôm do virus gây ra là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm, tỷ lệ chết của tôm lên tới 90 – 100% chỉ sau từ 3 – 10 ngày nhiễm bệnh, xuất hiện chủ yếu khi nhiệt độ xuống thấp dưới 320C.

Bệnh đốm trắng trên tôm
• 17:57 29/03/2024

Công tác chuẩn bị để khởi đầu vụ nuôi mới thành công

Khi bắt đầu nuôi tôm hoặc sau mỗi kỳ thu hoạch, mọi người thường quan tâm đến việc chuẩn bị những gì để khởi đầu vụ nuôi mới thành công hơn và đạt được thuận lợi. Để bảo đảm rằng quá trình chuẩn bị ao nuôi tôm mới ít gặp rủi ro, tôm phát triển đều, cũng như để làm cho các vụ nuôi sau này trở nên dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây sẽ trình bày những điểm cần lưu ý khi tiến hành chuẩn bị khởi đầu vụ nuôi mới cho bà con.

Tôm thẻ chân trắng
• 17:57 29/03/2024

Chuyển dịch xanh: Yêu cầu và cơ hội tăng cao với thủy sản

Ngày 28/3/2024, VCCI Cần Thơ tổ chức hội thảo “Chuyển dịch xanh: Thách thức, cơ hội cho doanh nghiệp ĐBSCL và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp” trao đổi về những yêu cầu và cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu trong bối cảnh giảm phát thải khí nhà kính.

Thủy sản
• 17:57 29/03/2024

Chất kích thích hệ miễn dịch ở tôm

Nhắc đến tôm, có lẽ bạn chưa biết chúng là một loài động vật không có cơ quan miễn dịch. Vì vậy, việc sử dụng chất kích thích miễn dịch là biện pháp hiệu quả giúp tăng cường đề kháng cho tôm, công cụ quan trọng trong quá trình kiểm soát bệnh tôm nuôi.

Tôm thẻ chân trắng
• 17:57 29/03/2024