Nông dân miền Tây bắt được cá

Một con cá tra có màu sắc rất lạ vừa được nông dân ở miền Tây bắt trên sông Cổ Chiên.

Nông dân miền Tây bắt được cá
Nông dân miền Tây bắt được cá. Anh Phú bên cá tra bắt được

Ngày 19/4, anh Cao Văn Phú (35 tuổi, ngụ ấp Cống, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) cho biết vừa bắt được 1 con cá “lạ” được cho là quý hiếm.

nông dân miền tây bắt được cá tra lạ

cá tra có màu sắc lạ, miền Tây, sông Cổ Chiên, nông dân bắt được cá lạ, bến tre

Con cá tra bạch tạng mà anh Phú bắt trên sông Cổ Chiên. Anh Phú kể, hôm qua, trong lúc đi đổ dớn (dụng cụ bắt cá của người miền Tây - PV) trên sông Cổ Chiên thì bắt được con có màu sắc rất lạ.

“Ban đầu nhìn giống cá chèn, nhưng khi nhìn kỹ lại là con cá tra. Con cá này có chiều dài gần 40cm, cân nặng gần nửa kg, toàn thân có màu trắng”, anh Phú nói và cho biết, đây là lần đầu tiên bắt được cá lạ như vậy.

Nghe tin anh Phú bắt được cá lạ nhiều người hiếu kỳ tìm đến nhà anh nông dân này để xem con cá tra có màu vàng khác lạ.

Những người đánh bắt cá lâu năm cho biết, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy con cá tra có màu sắc lạ như vậy. Một số người còn cho rằng đây là con cá tra bạch tạng, loài quý hiếm.

Trước đó, người dân miền Tây cũng được nhiều loại cá, rắn, lươn có màu sắc rất lạ. Một số chuyên gia nhận định, các loại cá, rắn lươn… có màu trắng hoặc vàng phát hiện ở Việt Nam có thể do đột biến gen.

VIETNAMNET
Đăng ngày 20/04/2017
Hồng Thanh
Lạ
Bình luận
avatar

Hốt bạc từ lộc của biển trao tặng người dân

Hằng năm, hàng ngàn tấn ốc viết theo mùa gió chướng bị sóng biển đánh vào bờ. Người làng chài Bến Tre lại được hốt bạc từ lộc của biển cả trao tặng.

Ốc viết
• 10:33 07/08/2024

Rồng biển lá: Loài cá đến từ thế giới thần tiên

Rồng biển lá có khả năng “gây lú” cực mạnh không chỉ đối với các sinh vật biển khác mà còn đối với cả con người chúng ta. Bởi dù có tên là rồng lá (tên tiếng Anh là Leafy Seadragon) và có hình dáng như một con rồng đang uốn lượn nhưng thực chất chúng lại là một loài cá.

Phycodurus eques
• 09:40 05/08/2024

Mực ma cà rồng: Sinh vật có lai lịch và hành tung bí ẩn

Dưới lòng đại dương sâu thẳm và tăm tối, có một sinh vật biển có ngoại hình kỳ dị và hành tung hết sức bí hiểm trú ẩn, các nhà khoa học đặt tên cho chúng là “mực ma cà rồng đến từ địa ngục”.

Mực ma
• 10:42 29/07/2024

Sự thay đổi trong xu hướng nuôi cá cảnh: Không chỉ đẹp mà còn hợp thời

Thú chơi cá cảnh từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của nhiều người. Không chỉ đơn thuần là việc chăm sóc và ngắm nhìn những chú cá bơi lội trong bể, mà còn là cách để chúng ta thư giãn, giảm stress và tạo nên một không gian sống hài hòa hơn.

Cá rồng
• 11:18 10/07/2024

Bất lợi doanh nghiệp: Chi phí vận chuyển tăng - Nhu cầu giảm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với những biến động lớn, các doanh nghiệp thủy sản tại Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoáy khó khăn. Theo báo cáo tài chính quý II, dù doanh thu của nhiều doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ, lợi nhuận lại không đạt kỳ vọng.

Tàu vận chuyển
• 05:07 15/09/2024

Sinh nhật Farmext eShop 3 tuổi - Chơi Minigame vui trúng quà thiệt - Ưu đãi sốc duy nhất 22/09

Đặc biệt hơn chương trình khuyến mãi hàng tháng khác, cuối tháng 9 này chính là sinh nhật lần thứ 3 của Farmext eShop. Nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành và ủng hộ trong suốt 3 năm qua, eShop mở ra các chương trình hấp dẫn gồm Minigame và ưu đãi hot duy nhất ngày 22/09. Cùng tham gia ngay - Nhận quà ngất ngây nhé!

Farmext eShop
• 05:07 15/09/2024

So sánh giữa bệnh EHP và các bệnh khác trên tôm thẻ chân trắng

Người nuôi thường phải đối mặt với nhiều loại bệnh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và năng suất của đàn tôm.

Tôm bị EHP
• 05:07 15/09/2024

Mẹo chế biến tôm để tránh mùi tanh khi nấu

Tôm là một trong những nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực trên thế giới, và đặc biệt được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ hương vị đa dạng và giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, mùi tanh của tôm là một trong những thách thức mà người nấu ăn thường gặp phải. Sau đây, Tép Bạc sẽ bật mí một số mẹo khử mùi tanh của tôm đơn giản nhưng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe, bao gồm:

Tôm thẻ chân trắng
• 05:07 15/09/2024

Liệu pháp kháng vi-rút đầy hứa hẹn chống lại vi-rút đốm trắng

Coumarin, có trong tự nhiên ở nhiều loại thực vật và nổi tiếng với nhiều tác dụng sinh học đa dạng, được biết đến như những tác nhân cải tiến có ái lực và tính đặc hiệu đối với các mục tiêu phân tử khác nhau trong hoạt động kháng vi-rút (Hu et al., 2024, Qin et al., 2020).

Tôm thẻ chân trắng
• 05:07 15/09/2024
Some text some message..