Quy định điều kiện đầu tư kinh doanh về bảo vệ và kiểm dịch thủy sản

Ngày 01/7/2016, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 66/2016/NĐ-CP quy định điều kiện đầu tư kinh doanh về bảo vệ và kiểm dịch thực vật; giống cây trồng; nuôi động vật rừng thông thường; chăn nuôi; thủy sản; thực phẩm.

chế biến tôm
Ảnh minh họa

Theo đó, điều kiện đầu tư sản xuất, gia công thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản bao gồm: Có nhân viên kỹ thuật trình độ đại học trở lên về một trong các chuyên ngành chăn nuôi, thú y, công nghệ thực phẩm đối với thức ăn chăn nuôi; chuyên ngành nuôi trồng thủy sản, công nghệ thực phẩm đối với thức ăn thủy sản. Cơ sở có tường, rào ngăn cách với bên ngoài. Khu vực sản xuất bố trí thiết bị theo quy tắc một chiều, tách biệt giữa các khu vực từ nguyên liệu đầu vào, khu sản xuất, khu sản phẩm cuối cùng.

Điều kiện buôn bán thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản là: Có kho, thiết bị, dụng cụ để bảo quản sản phẩm; Có nơi bày bán thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản tách biệt với thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, hóa chất độc hại; phòng, chống côn trùng, động vật gây hại.

Điều kiện đầu tư kinh doanh dịch vụ khảo nghiệm thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản là: Có nhân viên kỹ thuật trình độ đại học trở lên về một trong các chuyên ngành chăn nuôi, thú y, sinh học đối với cơ sở khảo nghiệm thức ăn chăn nuôi; chuyên ngành về nuôi trồng thủy sản đối với cơ sở khảo nghiệm thức ăn thủy sản.

Điều kiện đầu tư sản xuất giống thủy sản bao gồm: Có nhân viên kỹ thuật trình độ đại học trở lên về nuôi trồng thủy sản; Có hệ thống cấp, thoát nước riêng biệt; có nơi xử lý chất thải.

Về điều kiện đầu tư nuôi trồng thủy sản, đối với cơ sở nuôi trong ao hoặc bể cần có hệ thống cấp, thoát nước riêng biệt; có nơi xử lý chất thải. Đối với cơ sở nuôi lồng, bè cần có dụng cụ thu gom, xử lý chất thải. Bên cạnh đó, cần đáp ứng điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định tại Điều 19 Nghị định này.

Điều kiện đầu tư kinh doanh dịch vụ khảo nghiệm giống thủy sản bao gồm: có nhân viên kỹ thuật trình độ đại học trở lên về nuôi trồng thủy sản; Có hệ thống cấp, thoát nước riêng biệt; có nơi xử lý chất thải.

Điều kiện đầu tư khai thác thủy sản là: Thuyền trưởng, máy trưởng có bằng hoặc chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng tàu cá hạng tư đối với tàu cá từ 400 CV trở lên; hạng năm đối với tàu cá từ 90 CV đến dưới 400 CV; hạng nhỏ đối với tàu cá từ 20 CV đến dưới 90 CV. Có tàu cá được cơ quan đăng kiểm tàu cá chứng nhận đủ điều kiện an toàn kỹ thuật đối với tàu cá có chiều dài đường nước thiết kế từ 15m trở lên không lắp máy hoặc có lắp máy mà tổng công suất máy chính từ 20 CV trở lên.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2016.

Fistenet, 06/07/2016
Đăng ngày 07/07/2016
Ngọc Hà

Siêu sale cuối tháng - Xả láng săn deal

Quyết tâm định vị được ngày sale lớn trùng với ngày thành lập sàn Farmext eShop 22.09, nên cứ đến ngày 22 hàng tháng, tại eShop sẽ có một lần siêu khuyến mãi kéo dài trong vòng 1 tuần hoặc dài hơn.

Siêu sale
• 08:00 22/06/2024

Khoáng ăn E – min sự kết hợp hoàn hảo của khoáng, Amino Acid & Enzim

Khoáng chất là thành phần có trong tất cả các mô của cơ thể, đóng vai trò cần thiết đối với đời sống thủy sản nói chung và tôm nói riêng. Hiểu được tầm quan trọng của khoáng trong ao nuôi tôm, Công ty Khoáng K3 đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm khoáng ăn cao cấp E – min được thiết kế đặc biệt để tăng cường đề kháng và sức khỏe cho tôm trong quá trình nuôi trồng thủy sản.

Vỏ tôm
• 09:00 20/06/2024

Hiện thực hóa giấc mơ nuôi tôm bằng công nghệ

"Mong muốn của Tép Bạc là ứng dụng công nghệ thông tin vào việc nuôi tôm để giúp người nông dân giảm thiểu thiệt hại, đồng thời tăng năng suất so với cách thức truyền thống", nhà sáng lập Trần Duy Phong cho biết.

Máy cho tôm ăn F7
• 11:13 13/06/2024

Mua 1 tặng 1 các sản phẩm thuốc thủy sản tại Cửa hàng Phan Thái

Từ ngày 30/05/2024 đến hết ngày 30/06/2024, tại Cửa hàng Phan Thái diễn ra chương trình Mua 1 tặng 1 cực hấp dẫn không thể bỏ lỡ. Có đến 32 sản phẩm thuốc thủy sản thuộc 9 thương hiệu uy tín tham gia chương trình ưu đãi lần này. Tham khảo bài viết sau để biết thông tin chi tiết.

Mua 1 tặng 1
• 08:00 10/06/2024

Tăng cường sắc tố cho cá chép Koi

Các loài cá cảnh thường được đánh giá thông qua màu sắc và kiểu dáng khác nhau, và trong đó, màu sắc rực rỡ của cá là yếu tố quyết định sự quý hiếm và giá trị của loài (Yilmiz & Ergun, 2011). Khả năng hiển thị các biến thể màu sắc của động vật là do sự thay đổi trong sự phân tán sắc tố.

Cá Koi
• 15:53 03/07/2024

Thu nhập ổn định từ việc nuôi cá lồng bè trên hồ chứa

Nhờ tận dụng tiềm năng dồi dào của nguồn nước hồ chứa thủy lợi Mỹ Thuận (xã Cát Hưng, huyện Phù Cát), nhiều hộ dân ở đây đã phát triển nghề nuôi cá lồng với nhiều đối tượng có giá trị kinh tế như cá điêu hồng, cá thát lát,...

Nuôi lồng bè
• 15:53 03/07/2024

Ao quảng canh gặp khó khăn khi môi trường tự nhiên không còn sạch

Ngày nay, để có thể đáp ứng đủ nhu cầu cho lượng tôm tiêu thụ trong và ngoài nước. Các ao nuôi công nghiệp dần hình thành lên với mật độ dày đặc, nó mang đến rất nhiều lợi ích nhưng bên cạnh đó cũng mang về nhiều tác hại xấu lên môi trường nuôi tự nhiên,nhất là nuôi quảng canh.

Tôm sú
• 15:53 03/07/2024

Làm cách nào để nhóm tảo có lợi chiếm ưu thế

Tảo là một phần quan trọng trong hệ sinh thái ao nuôi tôm. Chúng không chỉ cung cấp oxy và làm sạch nước, mà còn là nguồn thức ăn tự nhiên cho tôm.

Tảo
• 15:53 03/07/2024

Những điều cần biết về tôm lột dính vỏ

Lột xác là quá trình cần thiết để tôm sinh trưởng và phát triển, nhưng sau khi lột xác lại có một số trường hợp tôm lột dính vỏ, lột không hoàn toàn làm giảm tỷ lệ sống của tôm. Vậy nguyên nhân hiện tượng tôm lột dính vỏ này là do đâu? Cách khắc phục là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp quý bà con giải đáp tình trạng trên và đưa ra các biện pháp phòng trị hiệu quả nhất.

Tôm lột vỏ
• 15:53 03/07/2024
Some text some message..